Bột frappe là gì? 5 Thông tin hữu ích cần biết về bột frappe

Trong pha chế, bột frappe là một nguyên phụ liệu khá quan trọng giúp thức uống hấp dẫn hơn. Nếu bạn chưa rõ bột frappe là gì thì cùng Hotelmart.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

Với những bạn là học viên pha chế mới, hẳn sẽ chưa thể giải đáp bột frappe là gì? Bột frappe có công dụng gì? Sử dụng bột frappe đúng cách là như thế nào? Bột frappe bao nhiêu tiền?... Bài viết sau sẽ giúp bạn lần lượt trả lời các câu hỏi này.

► Bột frappe là gì?

Bột frappe (bột kem béo) là bột nền pha chế thức uống - một nguyên liệu giúp tạo độ sánh mịn cho các loại đồ uống đá xay, smoothie... Bột frappe đồng thời cũng giúp tạo vị béo giả cho thức uống, thực khách sẽ cảm nhận được vị béo nhưng thực chất nó không có giá trị dinh dưỡng. Thành phần chính của bột frappe là Vegetable Gum - không có độc tính, ứng dụng khá nhiều trong ngành công nghiệp thực phẩm.


 Các công dụng của bột frappe

- Tạo độ sánh mịn cho thức uống

Bột frappe là gì

Thông thường, nguyên liệu chế biến nên thức uống đá xay sẽ gồm có: sữa, syrup, đá viên… Quá trình pha chế nếu không sử dụng chất tạo độ đặc sánh - bột frappe thì hỗn hợp nguyên liệu trên chỉ ở dạng lỏng giống như nhiều loại đồ uống khác.

- Chống tách nước - phân tầng thức uống

Tính thẩm mỹ cũng như chất lượng thức uống sẽ không còn đảm bảo như ban đầu nếu xuất hiện tình trạng tách nước - phân lớp. Với công dụng chống phân tầng, bột frappe sẽ giúp ly đồ uống luôn duy trì được kết cấu pha chế dù thời gian phục vụ ngắn hay dài.

- Đảm bảo mùi vị thức uống ổn định

Có không ít đồ uống mới đầu dùng thì ngọt nhưng vài phút sau thì hương vị chuyển đổi sang chua dần. Đó là do thức uống không có thành phần nguyên liệu giúp đảm bảo độ ổn định mùi vị - bột kem béo.

Bột frappe là gì

Bột frappe giúp đảm bảo hương vị yêu cầu của đồ uống

- Hạn chế quá trình tan đá

Khả năng hạn chế quá trình làm tan đá của bột frappe cũng giúp cơ sở kinh doanh đồ uống phục vụ tốt nhu cầu của đối tượng khách hàng ở xa - muốn ship các loại thức uống đá xay về tận nơi.


► Liều lượng sử dụng bột frappe

Tùy thuộc vào loại đồ uống mà nhân viên pha chế cần cân đối sử dụng liều lượng bột frappe phù hợp:

- Liều lượng bột frappe nên dùng cho 1 ly đồ uống đá xay là 10gr 

- Liều lượng bột frappe nên dùng cho 1 ly smoothie là 3 - 5gr


► Cách dùng bột frappe

Về cách sử dụng bột frappe khá đơn giản, bạn chỉ cần cho nguyên liệu này vào đồ uống rồi khuấy đều hoặc cho vào cùng các thành phần nguyên liệu khác rồi xay nhuyễn cho bột tan hoàn toàn. 

Lưu ý bột frappe cần được bảo quản trong hũ thủy tinh có nắp đậy. Sau khi sử dụng bột nên đậy hũ kín cẩn thận.


 Bột frappe giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều loại bột frappe khác nhau. Mức giá bột kem béo dao động trong khoảng 100.000 - 120.000 đồng/kg.

Bột frappe là gì


 Mua bột frappe ở đâu?

Để có bột frappe đảm bảo chất lượng sử dụng - bạn nên tìm chỗ mua tại đơn vị kinh doanh có nguồn gốc rõ ràng như: siêu thị, các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế uy tín… Hoặc bạn có thể đặt mua qua web thương mại điện tử tin cậy.


Mong rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được bột frappe là gì và những câu hỏi xung quanh cần biết.

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading