Liệt kê 10 loại dụng cụ làm kem cần mua

Kem là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của thực khách mỗi dịp vào hè. Các hàng quán vì thế mà bổ sung vào menu đồ uống nhiều món kem đẹp mắt, ngon miệng được tạo nên từ các loại dụng cụ làm kem cơ bản tương ứng.

Bạn có biết những que kem hay ly kem nhiều sắc màu được tạo nên như thế nào? Có cần nhiều loại dụng cụ làm kem phức tạp hay không? Cùng Hotelmart.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết hôm nay nhé!

Các loại dụng cụ làm kem

+ Âu trộn

các loại dụng cụ làm kem

Âu trộn hay thố đánh trứng là đồ đựng và trộn các nguyên liệu làm kem. Hiện dụng cụ này có nhiều loại với đa dạng chất liệu (thủy tinh, nhựa dẻo, inox, nhôm…), màu sắc và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Thợ làm bánh chuyên nghiệp khuyên nên ưu tiên chọn âu inox để sử dụng vì nhẹ, độ bền cao lại dễ vệ sinh. Còn âu thủy tinh khá nặng, dễ vỡ khi có va chạm hay gặp nhiệt độ cao; âu nhựa tuổi thọ thấp, khó rửa và dễ bị biến dạng, biến chất qua thời gian. Ngoài ra, cũng phải lưu ý chọn âu có thành cao, khoảng 15-20cm, miệng âu khoảng 20-30cm để thuận tiện khi đánh và hạn chế chất lỏng bắn ra ngoài.

+ Phới trộn bột (Spatula)

các loại dụng cụ làm kem

Dụng cụ này không chỉ có tác dụng trộn bột trong âu nhanh chóng và dễ dàng, hạn chế tối đa tình trạng kết dính, mà còn giúp vét đáy và thành âu sạch sẽ và gọn gàng nhờ hình dạng giống chiếc xẻng. Thông thường, phới trộn bột bằng chất liệu silicon được khuyên dùng nhất vì có thể chịu nhiệt, dễ vệ sinh, ngoài ra còn có loại bằng nhựa.

+ Máy đánh trứng

các loại dụng cụ làm kem

Ngoài công dụng chính là đánh trứng, dụng cụ này còn giúp trộn bột, đánh bông kem tươi, đánh mềm bơ… khi cần trộn các nguyên liệu làm bánh. Máy đánh trứng hiện có 2 loại là cầm tay và để bàn. Tùy vào nhu cầu sử dụng và kinh phí mà lựa chọn loại máy phù hợp, đảm bảo tiết kiệm thời gian thực hiện, công suất cao và thành phẩm tạo ra đạt chuẩn.

+ Máy xay sinh tố

các loại dụng cụ làm kem

Các loại nguyên liệu như trái cây tươi, rau củ quả, thậm chí đá viên sẽ được làm nhuyễn bằng máy xay sinh tố nếu cần, nhất là khi muốn mix nhiều loại nguyên liệu lại với nhau để tạo nên kem thành phẩm có vị đặc biệt.

+ Phới lồng (Whisk)

các loại dụng cụ làm kem

Cũng có công dụng trộn đều hay đánh nhuyễn, đánh tơi nguyên liệu nhưng phới lồng dùng cho các chất lỏng hay dung dịch dạng sền sệt như trứng đánh bông, kem tươi với số lượng ít.

+ Thìa khuấy

các loại dụng cụ làm kem

Được dùng khi trộn nguyên liệu và khuấy đến tan đều nguyên liệu khi đun nấu. Thông thường, loại thìa này thường bằng gỗ để không bị dẫn nhiệt đến nóng khi gặp nhiệt độ cao, tránh bám dính và dễ vệ sinh.

+ Bộ thìa đong nguyên liệu

các loại dụng cụ làm kem

Là các loại thìa/ muỗng đong nguyên liệu làm kem gọi là teaspoon (thìa cà phê), tablespoon (thìa canh) và một số loại thìa có dung tích nhỏ hơn như ½, 1/4 , 1/8 thìa cà phê tương ứng với các mức chia khác nhau để người làm có thể dễ dàng đong đếm nguyên liệu, gia vị ở cả dạng khô và lỏng theo công thức một cách chính xác nhất.

+ Cốc, ca đong nguyên liệu

các loại dụng cụ làm kem

Là các loại cốc, ca đong nguyên liệu có chia sẵn các vạch đo tương ứng, có thể là ml, cup, oz, dùng đong nước, sữa hay chất lỏng khác, hoặc đong bột, đường, ngũ cốc nhanh chóng và chính xác.

+ Máy làm kem

các loại dụng cụ làm kem

Bạn sẽ không cần sắm thêm các loại dụng cụ làm kem khác nếu sở hữu chiếc máy làm kem tươi siêu tiện dụng. Tùy vào mức độ phục vụ và nhu cầu của thực khách mà lựa chọn máy làm kem với công suất phù hợp, đảm bảo thời gian phục vụ ngắn, thành phẩm tạo ra chất lượng, ngon. Có thể là máy làm kem mini để bàn có thể tạo ra 2-3 phần kem/ phút, máy làm kem công suất trung bình cho 4-5 phần/ phút và máy làm kem năng suất cao có thể tạo ra ít nhất 7 phần kem/ phút. Tuy nhiên, điểm trừ của dụng cụ làm kem này chính là nó chỉ có thể tạo ra 1 hương vị duy nhất cho mỗi thời điểm thực hiện. Do đó, việc phục vụ nhu cầu đa dạng về loại kem của thực khách sẽ bị giới hạn. Bạn hoặc mua thêm nhiều hơn 1 máy làm kem, hoặc phải tìm thêm giải pháp mới thay thế.

+ Khuôn đổ kem

các loại dụng cụ làm kem

Nếu dự định phục vụ kem cây ngọt mát, khuôn đổ kem là dụng cụ không thể thiếu. Bạn sẽ tự do sáng tạo nên các hương vị và màu sắc cho que kem phục vụ bằng cách mix các loại nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp dạng nước (thường là nước ép trái cây, sinh tố trái cây hay sữa hoa quả…) rồi đổ vào khuôn, đóng nắp lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh để làm đông là xong. Sau khoảng 6-8 tiếng, những mẻ kem tươi mát, thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn sẽ sẵn sàng phục vụ khách.

Trên thị trường hiện có nhiều mẫu khuôn đổ kem với đa dạng kích thước và hình dáng, giúp que kem thành phẩm tạo ra thêm phần kích thích và đẹp mắt hơn.

Mua các loại dụng cụ làm kem ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tham khảo và tìm mua các loại dụng cụ làm kem tại:

- Cửa hàng chuyên bán dụng cụ làm bánh

- Siêu thị

- Chợ

- Cửa hàng tạp hóa

- Mua online tại cá nhân, tổ chức, website chuyên bán dụng cụ làm bánh và liên quan

Bền, đẹp và đảm bảo chất lượng là những yêu cầu phải có khi tìm mua dụng cụ làm kem. Vì thế, người mua cần lựa chọn các đơn vị bán uy tín, có thương hiệu để sản phẩm bán rõ ràng về nguồn gốc, đa dạng về mẫu mã, chất lượng tốt, đặc biệt giá cả phải chăng. Hy vọng với list danh sách các loại dụng cụ làm kem được Hotelmart.vn chia sẻ trên đây sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn.

Hồng Thy

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading