Bistro là gì? 5 đặc trưng thú vị về Bistro không phải ai cũng biết

Bistro là mô hình kinh doanh ăn uống khá mới mẻ tại Việt Nam. Nhiều người có dự định hay thậm chí đề cả bảng hiệu bistro nhưng chưa chắn đã hiểu chính xác bistro là gì? Đặc trưng nhận diện loại hình này ra sao? Nếu chưa có nhiều thông tin, cùng Hotelmart.vn tìm hiểu điều này.

Việc kinh doanh sẽ thuận lợi và dễ thành công hơn nếu bạn hiểu đúng và sâu sát mô hình đã lựa chọn, như bistro là gì chẳng hạn, để từ đó, xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như tiềm năng duy trì và phát triển nó trong tương lai.

Bistro là gì?

Bistro hay Bistrot là thuật ngữ chỉ mô hình nhà hàng bình dân được kết hợp hài hòa giữa sự nhẹ nhàng, gần gũi của quán cà phê nhưng không kém nét hiện đại, năng động của quán bar. Nơi đây có không gian tương đối để tạo cảm giác thân mật, chuyên phục vụ các món ăn đơn giản với giá rẻ và thời gian chế biến nhanh.

Tại Việt Nam, mô hình kinh doanh nhà hàng này vẫn còn khá mới mẻ, chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn, phát triển du lịch như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng... Tùy vào đối tượng khách hàng và nhu cầu của thực khách mà phong cách thiết kế và quy mô, cung cách phục vụ tại mỗi nhà hàng bistro sẽ đa dạng các sự thay đổi tương ứng phù hợp.

bistro là gì

Bạn đã biết bistro là gì? Đặc trưng của nhà hàng bistro là gì?

Những điều cần biết rõ về nhà hàng bistro

+ Nguồn gốc ra đời

Nhiều người đến nay vẫn nhầm tưởng bistro xuất phát từ Pháp. Tuy nhiên, sự thật thì mô hình nhà hàng này lại được bắt nguồn từ người Nga du nhập. Được biết, khoảng đầu thế kỷ 20, nhiều lái xe Nga đã tranh thủ khoảng thời gian trống chờ khách giữa các cuốc xe để “tạt” vào quán bar gần đó uống một ly rượu. Vì thời gian quá gấp nên họ cứ liên tục hối thúc với câu nói: “Bistro! Bistro!”, nghĩa là “Nhanh lên! Nhanh lên” (theo phiên âm tiếng Nga). Nhận thấy tiềm năng phát triển khá cao, về sau, người Pháp đã tạo ra mô hình kinh doanh theo tiêu chí nhanh-gọn-lẹ và đặt tên “Bistro”

+ Phong cách thiết kế

Nhà hàng bistro thường được thiết kế theo phong cách đơn giản, với những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc, khăn trải bàn họa tiết caro... Không gian và cách bày trí vừa đủ để được phục vụ nhanh chóng và gọn lẹ vì đa số khách hàng không có nhiều thời gian ở lại lâu. Tuy nhiên, một số mô hình bistro khác cũng dần cải tiến không gian phục vụ để phù hợp hơn với nhu cầu của khách, tạo không khí gần gũi và ấm cúng để những nhóm bạn có thể dễ dàng và thoải mái ngồi trò chuyện cùng nhau.

bistro là gì

Nhà hàng bistro có không gian tương đối, phục vụ các món đơn giản với giá rẻ và thời gian nhanh

Chủ yếu là những đồ ăn thức uống đơn giản được viết lên bảng đen với salad, thịt quay/ xông khói ăn kèm với khoai tây chiên, trứng ốp lết... hoặc cầu kỳ hơn thì có sandwich, phở bò, bò bít tết hay thậm chí cơm văn phòng... Ngoài ra, thực khách cũng có thể gọi thêm một ly rượu hay cốc cà phê, ly trà để nhâm nhi cùng. Thông thường, các món này đều có giá rẻ, dễ chế biến, chế biến nhanh và dễ dàng phục vụ.

+ Đối tượng khách mục tiêu

Nhà hàng Bistro có thể phù hợp với mọi đối tượng khách, thuộc nhiều tầng lớp, địa vị và điều kiện tài chính khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nhất là dân văn phòng và sinh viên muốn tìm không gian thoải mái, gần gũi để trò chuyện, tán gẫu hay họp bàn công việc mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc dùng bữa hay thưởng thức đồ uống.

Những nhà hàng bistro nổi tiếng tại Việt Nam

* Tại Hà Nội

- Rice Bistro

- Đông Môn Bistro

- Half Full Bistro & Cafe

- Trill Rooptop Cafe & Bistro

* Tại Đà Nẵng

- Nơm Bistro

- Dom - The Wine Bistro

- Asiana Bistro & Restaurant

* Tại Tp.HCM

- 48 Bistro

- Runam Bistro

- Bụi - Vietnamese Bistro

- Nu Bistro

- Nhà hàng Seahore Bistro

bistro là gì

Một nhà hàng theo mô hình bistro tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nhiều nhà hàng Bistro đang dần xuất hiện hoặc được làm mới với nhiều kiểu biến tấu, từ hình thức, thực đơn cho đến cung cách phục vụ... Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào nhưng nhìn chung, hầu hết các mô hình đều vẫn giữ được nét đặc trưng là đảm bảo phục vụ nhanh-gọn-lẹ với mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách.


Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được bistro là gì cũng như những nét đặc trưng của mô hình nhà hàng này, từ đó, cân nhắc có nên lựa chọn để kinh doanh không trong bối cảnh ngành dịch vụ du lịch - khách sạn - nhà hàng đang có sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Hồng Thy

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading