Danh sách các loại hóa chất bếp và công dụng không phải ai cũng biết

Để đảm bảo tính mỹ quan cũng như ngăn ngừa các loại vi khuẩn sinh sôi, phát triển thì vệ sinh bếp là công việc bắt buộc, cần thực hiện thường xuyên mỗi ngày. Vậy vệ sinh bếp cần những loại hóa chất nào? Tại sao nên sử dụng các loại hóa chất đó? Cùng Hotelmart.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

danh sách các loại hóa chất bếp và công dụng

Vệ sinh bếp là một trong những nhiệm vụ thiết yếu, được giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Danh sách các loại hóa chất bếp cần mua

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tình trạng vệ sinh chung, các trang thiết bị hiện có trong bếp mà lựa chọn những loại hóa chất tẩy rửa phù hợp. Dưới đây là danh sách các loại hóa chất bếp cơ bản nhất cần có để làm vệ sinh toàn bộ không gian bếp trong nhà hàng - khách sạn:

- Nước tẩy rửa vệ sinh nhà bếp đa năng: Oven Cleaner Ace

- Nước rửa chén bát chuyên dụng: Pro Clean

- Dung dịch rửa chén bát dành riêng cho máy rửa công nghiệp: Pro Clean SD

- Dung dịch tẩy rửa dầu mỡ cho dụng cụ bếp: Oven Cleaner (dùng tẩy rửa, vệ sinh làm sạch dầu mỡ khu vực bếp, dụng cụ nhà bếp, sàn nhà, máy hút mùi, chảo nấu...)

- Hóa chất tẩy rửa dầu mỡ cho dụng cụ nướng: Pan Clean ACE (giúp loại bỏ các vết bẩn từ dầu mỡ, thức ăn trên dụng cụ nướng, sàn nhà bếp, máy hút mùi, chảo nấu, đồ dùng bếp...)

- Dung dịch ngâm, tẩy dụng cụ, thiết bị bếp: K-Bright Ace (dùng ngâm bát đĩa, dụng cụ bếp để loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ, chất béo, dầu ăn, đồ ăn thừa chứa Cacbonhydrat và protein...)

- Nước lau sàn bếp chuyên dụng: Floor Cleaner (chuyên làm sạch các vết bẩn dầu mỡ thức ăn, mảng bám trong khu vực bếp, tường nhà bếp, khu vực nấu nướng...)

- Chất tẩy cặn bám vô cơ cho bồn rửa, máy rửa: Scale off (chuyên vệ sinh thiết bị máy móc, đánh bay các vết lắng cặn canxi, chất kết tủa trong máy rửa bát, bồn rửa, đường ống thoát nước thải...)

- Nước xịt phòng, khử mùi (có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trên các thiết bị và bề mặt bếp, có hoặc không tạo mùi hương dễ chịu)

- Dung dịch đánh bóng bề mặt chuyên dụng (inox, đá, hoa cương...)

- Nước lau kính

- Nước lau vách bếp

- Dung dịch khử mỡ cống...

danh sách các loại hóa chất bếp và công dụng

Mỗi loại hóa chất bếp sẽ mang đến một hoặc nhiều hơn các công dụng làm sạch tương ứng

Công dụng của hóa chất bếp

Tương ứng với từng tên gọi của các loại hóa chất bếp sẽ là công dụng kèm theo (như trên) và điểm chung của chúng là mang đến nhiều ưu điểm trong việc làm vệ sinh, làm sạch bề mặt bám bẩn. Đó là:

- Tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu nhất, là mảng bám, vết dầu mỡ, rỉ, hoen ố bám ở cạnh bếp, tường, sàn, bồn rửa, bát đĩa, dụng cụ nấu bếp... nhưng không làm ảnh hưởng đến bề mặt và chất liệu chuẩn của sản phẩm

- Không ăn mòn kim loại, không gây biến tính bề mặt kim loại và các dụng cụ, thiết bị, đồ dùng nhà bếp

- Thành phần hóa chất trong sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng lẫn thực phẩm chế biến khi tiếp xúc

- Tiết kiệm thời gian và nhân công thực hiện, từ đó, tiết kiệm chi phí

- ...

Lưu ý khi sử dụng các loại hóa chất bếp

- Nhân viên làm vệ sinh sử dụng các loại hóa chất bếp cần có kiến thức về chúng như tên gọi và công dụng tương ứng, đọc - hiểu tiếng Anh để tránh nhầm lẫn, liều lượng pha loãng, cách thức thực hiện, cách bảo quản... đảm bảo sử dụng an toàn và đúng cách để đạt hiệu quả như mong muốn

- Đeo găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ cần thiết theo quy định

- Đậy kín nắp sau khi sử dụng hoặc chiết một lượng vừa đủ để đảm bảo an toàn, đồng thời tránh đổ hay khiến hóa chất bay hơi, biến chất...

Mua các loại hóa chất bếp ở đâu?

Để hiệu quả sử dụng là tốt nhất, bạn cần tìm mua các loại hóa chất bếp tại những cơ sở uy tín nhằm đảm bảo chất lượng và giá cả. Tìm gặp và trao đổi trực tiếp với người bán là cần thiết để dễ dàng kiểm tra chất lượng cũng như đàm phán về giá. Tuy nhiên, sẽ có thể tiêu tốn thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm, so sánh giá cũng như vận chuyển hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hiểu được điều đó, tồn tại một website hỗ trợ bán tất tần tật các sản phẩm kinh doanh khách sạn, trong đó có hóa chất bếp, thông qua hình thức online có tên Hotelmart.vn - Chợ đồ khách sạn và du lịch. Tại trang chủ website, bạn dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm mình có nhu cầu mua - so sánh giá và chính sách ưu đãi giữa nhiều đơn vị bán - trao đổi trực tuyến với người bán để đi đến thỏa thuận hợp tác sau cùng (chủ yếu là giá và chính sách hỗ trợ vận chuyển...).

danh sách các loại hóa chất bếp và công dụng

Cần tìm mua các loại hóa chất bếp tại cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất


Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc xác định các loại hóa chất bếp và công dụng, từ đó lên danh sách chi tiết cần mua cũng như nhanh chóng tìm được nhà cung cấp phù hợp.

Hồng Thy

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading