Cider là gì? 4 Thông tin thú vị về Cider có thể bạn chưa biết

Là nhân viên pha chế bạn đã bao giờ nghe qua thuật ngữ “Cider”? Bạn có biết Cider là gì - Có đặc điểm gì - Được tạo ra như thế nào... Nếu chưa có nhiều thông tin, cùng Hotelmart.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Tương tự như cocktail hay mocktail, bia, thậm chí rượu vang… cider là thuật ngữ chỉ một loại đồ uống đặc biệt được tạo ra để phục vụ đa dạng nhu cầu của thực khách. Hiểu chính xác cider là gì giúp nhân viên quầy bar làm việc có hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Cider là gì?

Cider hay rượu trái cây, chỉ loại đồ uống có cồn được tạo nên bằng phương pháp lên men nước ép trái cây tươi, thường là táo; có vị chua - ngọt, dễ uống và thường được dùng với đá. Rượu Cider được ưa chuộng tại nhiều quầy bar trên toàn thế giới, đặc biệt thích hợp để phục vụ các nữ thực khách bởi đặc trưng mùi vị và độ cồn thấp, ngoài ra còn không dễ say.

cider là gì

Cider là gì? - Cider là rượu trái cây (thường là táo) lên men tự nhiên

Cider ra đời từ đâu?

Đến nay, chưa có tài liệu nào xác định chai cider đầu tiên xuất hiện vào thời điểm nào. Tuy nhiên, loại rượu đặc biệt này dường như đã có mặt tại nước Anh từ trước đó rất lâu rồi trở nên được yêu thích và cho sản xuất số lượng lớn vào năm 55 TCN, khi người La Mã đến đây. Trải qua nhiều giai đoạn, từ phổ biến đến suy tàn rồi trở nên thịnh hành, hiện tại, cider là sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cider được tạo ra thế nào?

Rượu táo lên men được yêu thích hơn cả.

Táo chín sau khi thu hoạch về sẽ được chuyển đến nhà máy sản xuất => đưa lên băng chuyền để rửa sạch => nghiền nát và ép lấy nước ép táo nguyên chất => cho lên men và ủ trong 2 tuần => thêm các hương liệu tự nhiên (được cho phép) để tạo nên thành phẩm là rượu cider (táo) với hương vị đạt chuẩn.

Sản xuất các rượu cider trái cây tươi khác với quy trình tương tự. Ngoài ra, cider còn được dùng như một thành phần nguyên liệu trong pha chế cocktail, beertail...

cider là gì

Cider còn được gọi là rượu dành cho người hảo ngọt

Như thế nào là một Cider đạt chuẩn?

Theo người Anh, nơi rượu Cider được tạo nên đầu tiên cho biết, một chai Cider chuẩn phải đảm bảo:

- Không sử dụng nước táo cô đặc

- Dung dịch trước khi lên men chỉ có nước táo ép chưa thanh trùng

- Trường hợp hàm lượng đường trong táo thấp thì có thể bổ sung thêm nước, đường hay chất tạo ngọt nếu cần nhưng không vượt quá 10% thể tích sản phẩm

- Tuyệt đối không bổ sung chất tạo hương, tạo màu

- Thành phẩm cider cần đạt nồng độ cồn từ 1,2-8,5%v…

Strongbow Cider hiện là loại rượu trái cây được tiêu thụ nhiều nhất với đa dạng hương vị. Ngoài ra, Magners, Bruntys… cũng là những thương hiệu sản xuất rượu cider nổi tiếng.

Vì sao Cider được ưa chuộng?

Như đã trình bày ở định nghĩa cider là gì, loại rượu trái cây lên men này có độ cồn thấp, vì thế không dễ say nên phù hợp với cả thực khách nam và nữ dùng trong các buổi tiệc mang tính chất sang trọng, lịch sự để tránh gây nên những tình huống không mong muốn trong giao tiếp như gây gỗ, vạ miệng, cãi vả, đánh nhau…

Ngoài ra, sự đa dạng trong hương vị và thu hút với màu sắc bắt mắt cũng là điểm cộng giúp thức uống này được yêu thích.

Bên cạnh đó, vì được chiết xuất từ các loại nước ép trái cây tươi lên men nên cider chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi; tiêu chuẩn thành phẩm cũng không chứa chất bảo quản có hại; lượng calo trung bình ở mức thấp (khoảng 100 kcal/ 1 chai)… nên hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người uống nếu dùng ở liều lượng cho phép. Đặc biệt, nếu dùng 1 ly cider mỗi ngày đối với nữ và 2 ly đối với nam còn mang lại sự tươi trẻ, hồng hào cho làn da…

cider là gì

Cider tuy là rượu nhưng mang đến nhiều lợi ích không tưởng cho người uống


Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu chính xác cider là gì, cách tạo ra cider thế nào và nhiều kiến thức liên quan khác. Là cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bạn cần tìm mua cider tại các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và giá.

Hồng Thy

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading