7 Mô hình làm Homestay được ưa chuộng hiện nay

Bạn muốn kinh doanh dịch vụ lưu trú và đang tìm hiểu các mô hình làm Homestay phổ biến hiện nay? Hotelmart.vn sẽ giới thiệu những xu hướng thiết kế Homestay từ đơn giản đến độc đáo cho bạn tham khảo lựa chọn.

► Antique Homestay

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

Antique Homestay theo phong cách Hà Nội những năm đầu thập niên 90

Antique là mô hình kinh doanh Homestay theo hướng hoài cổ, hướng về những nét đặc sắc trong văn hóa của một vùng đất ở giai đoạn nào đó. Chọn làm Homestay theo mô hình này, bạn có thể mua/ thuê nhà - biệt thự cũ rồi thiết kế cải tạo lại. Điều quan trọng là phải nhất quán trong phong cách bày trí và không thể thiếu những món đồ cổ được sử dụng nhiều thời kỳ đó.


► Garden House

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

 

“Chán” tiếng ồn, kẹt xe, khói bụi - giới trẻ hay các gia đình ở thành phố thường có xu hướng tìm đến những Homestay thiết kế theo kiểu nhà vườn để được hòa mình cùng thiên nhiên. Garden House nhất định phải có nhiều cây xanh, thiết kế nhà thoáng mát và không gian xung quanh thật sự yên tĩnh. Với mô hình Homestay nhà vườn - bạn cần dành nhiều thời gian, công sức đầu tư và chăm sóc.


► Modern Apartment

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

 

Kinh doanh Homestay bằng những căn hộ hiện đại cũng là xu hướng phổ biến hiện nay ở các thành phố lớn. Đối tượng khách hàng hướng tới sẽ là những du khách trẻ tuổi, hiện đại - thích sự thoải mái và văn minh. Những căn hộ thiết kế theo kiểu Nordic (Bắc Âu) hay Minimalism (tối giản)... được nhiều du khách ưa chuộng.


► Homestay nhà sàn

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

 

Mô hình Homestay nhà sàn hiện khá phổ biến ở các tỉnh vùng núi cao như Hà Giang, Mộc Châu… Rất nhiều khách nước ngoài ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo của nhà sàn nên mong muốn được trải nghiệm lưu trú một lần khi đến thăm Việt Nam. Điều đặc biệt trong thiết kế Homestay nhà sàn là du khách sẽ cùng ngủ trong phòng Dorm (tập thể), không có phòng riêng. Khuôn viên Homestay cũng cần có không gian xanh mát, cho phép du khách gần gũi với thiên nhiên.


► Homestay thùng rượu vang

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

 

Với những tỉnh/ thành phố trồng nho và sản xuất rượu vang như Đà Lạt, Ninh Thuận thì làm Homestay thùng rượu vang là xu hướng chắc chắn sẽ được yêu thích. Không gian Homestay cần thiết kế nhiều góc check-in thật đẹp và ấn tượng để khách lưu trú tha hồ selfie chia sẻ lên mạng xã hội. Đối tượng khách của mô hình này chủ yếu là giới trẻ nên Homestay phải có các không gian kết nối: khu đốt lửa trại, khu câu cá, khu tự nấu nướng…


► Homestay kiểu container

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

 

Kinh doanh Homestay kiểu container hiện đã có mặt tại Mộc Châu, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Lạt và được giới trẻ rất yêu thích. Bài toán đặt ra cho chủ nhà khi chọn kinh doanh theo mô hình này chính là phối kết hợp thiết kế sao cho hài hòa giữa các container với nhau và với không gian xung quanh.


► Homestay kiểu tổ chim

các mô hình làm Homestay

 

các mô hình làm Homestay

 

Nếu dự định kinh doanh lưu trú ở khu vực vùng đồi - núi có view nhìn xuống thấp với nhiều cây cối xung quanh thì Homestay kiểu tổ chim là gợi ý thú vị cho bạn. Xu hướng này đặc biệt thích hợp với các gia đình trẻ vì thiết kế tượng trưng cho tổ ấm. Homestay cũng cần có không gian sinh hoạt chung để khách lưu trú cùng tham gia tiệc BBQ, đàn hát cho nhau nghe…


Trên đây là các mô hình làm Homestay phổ biến hiện nay. Bạn có thể tham khảo áp dụng hoặc từ đó sáng tạo ra một kiểu Homestay độc đáo mới “không đụng hàng” ai cả...

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading