Bourbon là gì? Giải đáp 7 câu hỏi thắc mắc về Bourbon

Với những ai sành về rượu, hẳn biết ngay Bourbon là gì? Thế nhưng vẫn có bạn khi gặp thuật ngữ này lần đầu tiên sẽ search Google tra nghĩa. Nếu bạn thuộc trường hợp chưa biết thì cùng Hotelmart.vn tìm hiểu nhé!

Bourbon có thể sản xuất ở nước khác – không phải Mỹ không? Rượu ủ tối thiểu trong thời gian bao lâu? Bourbon có thích hợp để pha chế cocktail?... Trước khi giải đáp những câu hỏi này, chúng ta cần làm rõ Bourbon là gì?

► Bourbon là gì?

Bourbon là loại rượu Whiskey nổi tiếng có xuất xứ từ Mỹ - chiếm 2/3 sản lượng rượu chưng cất xuất khẩu của đất nước xứ sở cờ hoa.

Quy trình sản xuất rượu Bourbon cần tuân thủ theo những quy định khắt khe. Thành phần rượu Bourbon ít nhất có 51% ngô và lúa mì/ lúa mạch đen, mạch nha, nước. Điều đặc biệt là thùng gỗ sồi chưng cất phải mới – mặt trong thùng cần được đốt bằng đuốc để tạo ra màu sắc cho rượu. Các thùng gỗ làm tuổi rượu chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Rượu Bourbon Whiskey không sử dụng bất kỳ hương liệu nào và sau khi chưng cất nồng độ cồn sẽ nằm trong khoảng 40 – 80%.

Bourbon là gì

Mặt trong thùng gỗ sồi phải được đốt đen bằng đuốc để tạo màu sắc đặc trưng cho rượu


► Giải đáp những câu hỏi thắc mắc về Bourbon

1 - Bourbon phải được sản xuất tại tiểu bang Kentucky – Mỹ?

Thống kê cho thấy, Kentucky cung cấp đến 95% rượu Bourbon Whiskey cho thị trường toàn thế giới. Thế nhưng đây không phải là thức uống độc quyền của tiểu bang này. Hiện có khá nhiều nhà máy chưng cất Bourbon mới đang hoạt động tại Mỹ.

2 - Rượu Bourbon Whiskey có thể sản xuất bên ngoài nước Mỹ không?

Câu trả lời là không. Vì đây là một sản phẩm rượu đặc biệt của Mỹ. Và từ “Bourbon” không được dùng để gọi tên bất kỳ một loại rượu Whiskey nào không được sản xuất tại Hoa Kỳ.

Bourbon là gì

Rượu Whiskey sản xuất tại Mỹ mới được gọi là Bourbon

3 - Tên gọi rượu Bourbon từ đâu mà có?

Nguồn gốc tên gọi Bourbon được nhiều người biết đến nhất là Hạt Bourbon ở Kentucky và Phố Bourbon ở New Orleans. Cả 2 đều lấy tên từ House of Bourbon – một ngôi nhà hoàng gia châu Âu (Pháp).

4 - Rượu được ủ tối thiểu trong thời gian bao lâu?

Để ghi nhận thuộc dòng Straight Bourbon – rượu ủ tối thiểu phải đạt 2 năm tuổi.

5 - Đóng chai kiểu “Bottle in Bond” là gì?

Theo đạo luật đóng chai năm 1897 của Mỹ, rượu đóng chai kiểu “Bottle in Bond” có tuổi thọ ít nhất 4 năm. Và là sản phẩm của một mùa chưng cất với nồng độ cồn 50%.

6 - Bourbon có được công nhận là Whiskey ở châu Âu không?

Bourbon có tuổi thọ ít nhất 3 năm mới được công nhận là rượu Whiskey ở châu Âu.

7 - Bourbon có thích hợp để pha chế cocktail?

Ngoài uống shot hay pha Mix-drink, Bourbon Whiskey còn được nhiều Bartender sử dụng pha chế cocktail, từ công thức cổ điển đến hiện đại. Tiêu biểu như: Old Fashioned, Mint Julep, Whisky Sour…

Bourbon là gì

Thành phần pha chế cocktail Old Fashioned không thể thiếu Bourbon


Năm 1964, Quốc hội Mỹ tuyên bố Bourbon chính là “Quốc hồn của nước Mỹ”. Điều này phần nào khẳng định thức uống này được người dân Hoa Kỳ xem trọng như thế nào. Mong rằng thông tin trong bài viết đã giúp bạn không còn lăn tăn Bourbon là gì.

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading