9 Loại cây cảnh thường dùng trong khách sạn

Cây cảnh trưng bày trong không gian khách sạn không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa về sức khỏe - phong thủy - tài lộc. Hãy cùng Hotelmart.vn tìm hiểu những loại cây cảnh nào thường dùng trong khách sạn và nó mang ý nghĩa gì nhé!

► Những vị trí đặt cây cảnh trong khách sạn

Trong khách sạn – resort, các chậu cây cảnh thường được đặt tại những vị trí sau:

- Trước cửa ra vào khách sạn

- Góc sảnh khách sạn

- Trước/ trên quầy lễ tân

- Hai bên cửa thang máy

- Chân cầu thang bộ

- Hành lang

- Nhà hàng

- Trên bàn

- Trong góc phòng khách lưu trú…


► Hình dáng các loại cây cảnh trồng trong khách sạn

Với không gian trong khách sạn, cây cảnh thường là những loại cây trồng chậu – kích thước vừa phải, cành lá không quá um tùm, có thể là cây dáng tự nhiên hoặc một số loại bon sai tạo dáng đẹp – độc đáo. Các loại cây dùng trong khách sạn phải là cây không quá ưa sáng, thích hợp trồng trong nhà.


► Các loại cây cảnh thường dùng trong khách sạn

- Cây cọ Nhật

các loại cây dùng trong khách sạn

Tán lá xanh – tròn – lớn thể hiện sự viên mãn, thân thẳng tượng trưng cho sự quyền quý; thích hợp đặt tại góc sảnh, chân cầu thang bộ,…


- Cây kim tiền

các loại cây dùng trong khách sạn

Cây kim tiền mang ý nghĩa “chiêu tài – hút lộc”; có thể đặt đối xứng loại cây này phía trong cửaa khách sạn, dọc theo lối hàng lang, góc phòng… hoặc có thể dùng chậu kim tiền mini trang trí trên bàn ở khu vực sảnh.


- Cây lưỡi hổ

các loại cây dùng trong khách sạn

Cây lưỡi hổ là loại cây phong thủy, mang ý nghĩa trừ tà – ngăn chặn nguồn năng lượng xấu; ngoài ra còn có tác dụng thanh lọc khí độc, bụi khói… Trong khách sạn, có thể đặt cây lưỡi hổ ở góc sảnh, trước thang máy, chân cầu thang bộ, góc phòng, phòng vệ sinh… hoặc dùng chậu mini đặt trên quầy lễ tân trang trí.


- Cây vạn tuế

các loại cây dùng trong khách sạn

Với dáng đứng vững chải – tán lá vươn cao, cây vạn tuế biểu trưng cho sự mạnh mẽ - uy nghiêm; thích hợp đặt trước cửa khách sạn, sảnh có không gian rộng…


- Trầu bà leo cột

các loại cây dùng trong khách sạn

Ngoài khả năng thanh lọc không khí khá tốt, trầu bà leo cột còn mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài vận hanh thông cho gia chủ.


- Lan hồ điệp

các loại cây dùng trong khách sạn

Với dáng vẻ trang nhã, màu sắc hút mắt – lan hồ điệp làm tôn thêm vẻ sang trọng cho nội thất khách sạn. Có thể đặt chậu lan hồ điệp trang trí ở quầy lễ tân, bàn – không gian sảnh, kệ tivi, bàn trang điểm phòng ngủ, bàn gương phòng tắm khách sạn…


- Cây cọ cảnh

các loại cây dùng trong khách sạn

Cây cọ cảnh có khả năng thanh lọc không khí rất tốt và được xem như là “máy lọc ammoniac” – thành phần chính của chất tẩy rửa, thuốc nhuộm… Ngoài ra, loài cây này còn mang ý nghĩa bình an, may mắn.


- Cây Lan Ý

các loại cây dùng trong khách sạn

Cây Lan Ý còn có tên gọi khác là huệ hòa hình, vĩ hoa trắng hay bạch môn – có khả năng hút ẩm rất tốt, tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong không khí.


- Cây vạn niên thanh

các loại cây dùng trong khách sạn

Cây vạn niên thanh rất dễ trồng, có tác dụng làm sạch chất formaldehyde trong không khí và mang ý nghĩa sung túc, tăng tài vận cho gia chủ.


Với các loại cây dùng trong khách sạn được Hotelmart.vn chia sẻ trên đây – hy vọng sẽ là gợi ý tham khảo hữu ích để các chủ cơ sở lưu trú biết nên chọn loại cây nào bày trí trong không khách sạn của mình.

Ms. Market

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading