10 Loại trà ngon Trung Quốc thích hợp phục vụ trong nhà hàng

Với nhà hàng chuyên phục vụ món Trung như Dimsum thì không thể thiếu chén trà thơm ngon hảo hạng. Cùng Hotelmart.vn điểm danh các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng.

► Trà Long Tỉnh Tây Hồ

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Tương truyền vào thời vua Càn Long, khi ngự qua vùng Tây Hồ, nhà vua đã thử làm nông dân hái trà. Nhưng bỗng nghe tin Thái hậu lâm bệnh, vua bỏ vội cánh trà trong tay áo và lập tức hồi cung. Những lá trà mang về đó, nhà vua pha cho Thái hậu uống và bà liền khỏi bệnh. Kể từ đó, Trà Long Tỉnh Tây Hồ được phong là Hoàng trà/ Quốc trà đứng đầu trong Thập đại danh trà Trung Hoa.


► Trà Thiết Quan Âm

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Với hương thơm như hoa, hậu vị ngọt thanh khiết - Thiết Quan Âm là loại trà ô long xanh nổi tiếng Trung Quốc. Trà khi pha cho màu vàng tươi đẹp mắt và cũng rất tốt cho sức khỏe. Trà được cho là bắt nguồn từ tỉnh Phúc Kiến gắn cùng lịch sử hơn 200 năm.


► Trà Bích Loa Xuân

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Tên gọi ban đầu của trà Bích Loa Xuân là “Hách sát nhân hương”. Tuy nhiên vì tên nghe “không nhã” nên vua Càn Long đã đổi tên cho loại trà xanh này. Trà trồng ở vùng núi Đông Đình - nơi có thổ nhưỡng màu mỡ, sương mù dày đặc, khí hậu thuận lợi cho cây trà sinh trưởng và phát triển. Trà pha có màu xanh ngọc bích, hương trà thoang thoảng tự nhiên, vị trà ngọt ngào - thanh mát…


► Trà đại Hồng Bào Vũ Di Sơn

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Một trong những Thánh địa trà nổi tiếng Trung Quốc chính là Vũ Di Sơn. Nơi không chỉ có phong cảnh hùng vĩ mà còn trồng loại trà quý Đại Hồng Bào - được nuôi dưỡng từ dưỡng chất của những những thác nước và con suối. Nhờ đó mà trà thơm hương hoa lan, vị trà đậm đà, hậu vị ngọt kéo dài và mang đến cảm giác thư thái cho người thưởng thức. Đây là loại trà hiếm thượng phẩm, dù có hình dáng trông không đẹp nhưng là loại trà đắt nhất thế giới.


► Trà Phổ Nhĩ Vân Nam

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Vùng Vân Nam Trung Quốc có một loại trà có nguồn gốc gần giống với trà Thái Nguyên của Việt Nam. Trà này mọc tự nhiên trên vùng núi cao và người dân chỉ thu hái lá của những cây trà cổ thụ. Trà Phổ Nhĩ Vân Nam thường được làm thành dạng bánh tròn, khi pha cho màu đỏ bắt mắt - vị trà thanh và thơm hương.


► Trà Hoàng Sơn Mao Phong

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Hoàng Sơn là một di sản thiên nhiên thế giới của Trung Quốc và vùng đất này là nơi sản sinh ra loại trà Mao Phong trứ danh. Trà có màu vàng nhạt, phần đầu lá có lông tơ. Trà sau khi pha có màu trong suốt nhưng tỏa ra hương thơm, vị trà vừa ngọt vừa chát nhẹ, hậu vị kéo dài…


► Trà Quân Sơn Ngân Châm

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Trà Quân Sơn Ngân Châm xuất xứ từ vùng Hoàng Sơn, Vân Nam, Trung Quốc. Cánh trà có màu trắng bạc và dài như cây kim ngân châm. Điều đặc biệt là nông dân chỉ thu hoạch trà vào lúc sáng sớm, khi sương còn chưa tan trong tiết trời tháng 6. Do đó mà người thưởng trà sẽ cảm nhận được cảm giác khoan khoái, dễ chịu…


► Kỳ Môn Hồng Trà

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Kỳ Môn Hồng Trà là loại trà tiêu biểu cho dòng trà đen, nổi tiếng vùng Kỳ Môn (tỉnh An Huy, Trung Quốc). Trà được trồng ở nơi có nhiều mây mù, sương trắng bao phủ bốn mùa. Trà khi pha cho hương thơm như mùi quả chín, vị trà thanh ngọt - tươi mát. Loại trà hiếm này rất có lợi cho người béo phì hay thể lực yếu.


► Trà Lục An Qua Phiến

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Tên gọi loại trà xanh này được đặt theo hình dáng của cánh trà - tựa như phiến lá của cây mướp. Vì được chế biến từ búp trà non tươi nhất - thu hái trong tiết trời mùa xuân nên khi pha trà có màu xanh ngọc đẹp mắt. Còn vị trà thì ngọt lành - không nồng, lúc uống thoang thoảng dư vị dịu nhẹ.


► Trà Bạch Hào Ngân Châm

 

các loại trà Trung Quốc cho nhà hàng

Được xem là cực phẩm trong dòng bạch trà, Trà Bạch Hào Ngân Châm xuất xứ từ vùng Phúc Kiến, Trung Quốc. Người dân thường thu hoạch trà vào độ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 khi nụ trà còn chưa nở để lưu giữ độ thanh khiết nhất cho trà. Nên khi pha - nước trà óng ả trong vắt, uống vào thơm mùi lá non, vị trà chuyển từ đắng nhẹ sang ngọt thanh...

 

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading