Email Marketing là gì? 6 Bí quyết giúp xây dựng mẫu Email Marketing khách sạn hiệu quả

Một trong những kênh tiếp thị giúp tiếp cận khách hàng được nhiều đơn vị sử dụng hiện nay là qua email. Vậy thì Email Marketing là gì? Hotelmart.vn sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này và tìm hiểu thêm cách xây dựng mẫu email marketing khách sạn hiệu quả.

► Email Marketing là gì?

Email Marketing là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm - dịch vụ bằng cách gửi email cho khách hàng để thúc đẩy họ có ý định và ra quyết định mua hàng.

Thường thì việc tiếp thị thông qua email sẽ hiệu quả hơn nếu được tiến hành trong tổng thể chiến dịch chương trình khuyến mại, tặng quà, chăm sóc khách hàng…


► Phân biệt Email Marketing và Spam Email

Đều dùng cách quảng bá sản phẩm - dịch vụ bằng hình thức gửi mail cho khách hàng nhưng bản chất Email Marketing và Spam Email hoàn toàn khác nhau:

mẫu email marketing khách sạn


► Nên triển khai Email Marketing như thế nào cho hiệu quả?

Để triển khai chiến dịch quảng bá online hiệu quả, đội ngũ Marketing - sales của các đơn vị cần:

- Có phương pháp thu thập email đúng: lượng email thu thập được phải từ khách hàng biết doanh nghiệp và tự nguyện đăng ký theo dõi để nhận thông tin hữu ích.

- Sử dụng email marketing cho ngách phù hợp, với khách thường sử dụng email để có được tỷ lệ chuyển đổi cao.

- Tối ưu nội dung và có chiến lược phân phối email hiệu quả: tập trung vào việc mang lại giá trị - ấn tượng cho người nhận.

mẫu email marketing khách sạn

Nội dung email phải mang lại giá trị nào đó cho người nhận thì việc email marketing mới thu về tỷ lệ chuyển đổi cao


► Bí quyết giúp xây dựng mẫu Email Marketing khách sạn hiệu quả

- Khách sạn cần gửi email marketing cho khách hàng khi nào?

Với hoạt động kinh doanh khách sạn, việc gửi mail tiếp cận khách hàng không chỉ vào thời điểm chào mời sử dụng dịch vụ mà cần theo cả một quá trình trước, trong và sau khi khách lưu trú:

+ Giai đoạn chào mời dịch vụ: nội dung mail phải trả lời được câu hỏi vì sao khách hàng nên đặt phòng ở khách sạn của bạn.

+ Giai đoạn khi khách đặt phòng: email không cần phải khuôn mẫu, cần tạo được sự hứng thú cho khách hàng về quãng thời gian lưu trú tại khách sạn với thông tin về các tiện nghi: nhà hàng, quầy bar, spa…

+ Trước khi khách check-in: nội dung mail cần có tính cá nhân hóa, thể hiện sự quan tâm của khách sạn với khách - đồng thời tận dụng cơ hội để upselling dịch vụ.

mẫu email marketing khách sạn

+ Trong thời gian khách lưu trú: gửi email chào mừng, cung cấp thông tin liên hệ khi khách cần yêu cầu thêm - gửi các ưu đãi độc quyền để giữ chân khách - quảng bá các sự kiện sắp diễn ra tại khách sạn.

+ Sau khi khách check-out: gửi mail để cảm ơn khách, khuyến khích khách phản hồi về kỳ nghỉ và quay lại đặt phòng với các ưu đãi dành riêng cho họ (Giảm giá phòng, tặng voucher dịch vụ…)

- Cách xây dựng mẫu Email Marketing khách sạn hiệu quả

Tương ứng với mỗi giai đoạn cần gửi mail cho khách hàng trên đây, đội ngũ Marketing - Sales cần xây dựng mẫu email riêng. Dưới đây là những bí quyết giúp xây dựng Email Marketing khách sạn hiệu quả:

+ Tiêu đề email thu hút: đánh vào vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất, câu chữ phải hấp dẫn để thôi thúc họ click vào xem nội dung bên trong là gì.

+ Cần có tính cá nhân hóa: dựa theo thói quen, đặc điểm khách hàng để truyền tải thông điệp liên quan, gần gũi với họ.

+ Phân chia bố cục rõ ràng - bố trí vị trí cho nội dung, hình ảnh, link dẫn, nút CTA một cách hợp lý, dễ theo dõi.

+ Trau chuốt nội dung email: truyền tải nội dung phù hợp với từng chiến dịch, khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu.

+ Tối ưu hình ảnh: sử dụng kích thước tiêu chuẩn 600px để không bị đưa vào thư mục mail spam.

+ Tối ưu với giao diện mobile: đảm bảo email tương thích với điện thoại di động, chạy tốt trên mọi hệ điều hành.

mẫu email marketing khách sạn


Với những chia sẻ này của Hotelmart.vn, mong rằng sẽ giúp bạn biết cách xây dựng mẫu Email Marketing hiệu quả cho hoạt động kinh doanh khách sạn.

Ms. Market

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading