8 Tiêu chí lựa chọn tủ đông cho khách sạn - nhà hàng

Cùng với tủ lạnh, tủ đông là thiết bị không thể thiếu giúp lưu trữ lượng lớn thực phẩm tươi sống cho khách sạn - nhà hàng. Hotelmart.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những tiêu chí cần biết khi quyết định chọn mua tủ đông.

► Chọn số ngăn tủ đông theo nhu cầu sử dụng

Tủ đông bán trên thị trường hiện nay có 2 loại:

- Loại 1 ngăn: chỉ có 1 ngăn đông lạnh

- Loại 2 ngăn gồm 2 dạng:

+ Dạng 1 ngăn lạnh và 1 ngăn đông

• Ngăn lạnh (nhiệt độ trong khoảng từ 0 đến 10 độ C): bảo quản rau củ quả, nước ngọt, bia…

• Ngăn đông lạnh (nhiệt độ âm dưới 18 độ C): bảo quản thịt, cá, hải sản; làm kem, làm đá…

+ Dạng 1 ngăn đông cứng và 1 ngăn đông mềm (cấp đông mềm)

Để tránh lãng phí khoảng không gian tủ không dùng đến, tùy vào nhu cầu sử dụng bảo quản thực phẩm gì mà bạn nên quyết định chọn mua loại tủ đông 1 ngăn hay 2 ngăn.

tiêu chí lựa chọn tủ đông cho khách sạn

Tủ đông 2 ngăn gồm 1 ngăn lạnh và 1 ngăn đông


► Chọn dung tích phù hợp nhu cầu sử dụng

Chọn loại tủ đông có dung tích bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào lượng thực phẩm cần bảo quản. Nhà hàng - khách sạn nhỏ, nhu cầu sử dụng không nhiều thì có thể chọn mua tủ dung tích dưới 500 lít. Còn cơ sở kinh doanh lớn với nhu cầu lưu trữ số lượng nhiều thực phẩm thì nên chọn mua tủ đông có dung tích trên 760 lít.

Nếu tủ đông nhỏ mà lưu trữ quá nhiều thực phẩm sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ tủ cũng như khả năng quản làm đông - bảo quản thực phẩm.

tiêu chí lựa chọn tủ đông cho khách sạn

Hiện trên thị trường tủ đông có khá nhiều dung tích khác nhau để bạn lựa chọn


► Tủ đông có dàn lạnh đồng

Chất liệu sản xuất dàn lạnh tủ đông có 2 loại là dàn lạnh đồng và dàn lạnh nhôm. Ưu điểm của tủ đông có dàn lạnh đồng là khả năng hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt tốt hơn chất liệu nhôm. Đồng thời độ bền cũng cao hơn. Do vậy, bạn nên mua tủ đông có dàn lạnh đồng để tủ làm lạnh nhanh và hoạt động bền hơn.


► Chọn tủ có nhiều tiện ích đi kèm

Khi mua tủ đông cho nhà hàng, bạn cần chọn tủ có nhiều tiện ích đi kèm:

- Tủ có bánh xe: để dễ dàng di chuyển sang vị trí khác

- Tủ đông có bảng điều khiển nhiệt độ nằm bên ngoài: giúp dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tùy ý 

- Tủ có giỏ chứa bên trong: giúp phân loại thực phẩm khi cần, không tốn thời gian tìm kiếm nhiều lần

- Mẫu thiết kế tủ có lỗ thoát nước ra ngoài: để khi vệ sinh tủ, cặn nước bẩn thoát ra ngoài một cách dễ dàng, không bị dồn ứ

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu, bạn có thể chọn mua tủ kết hợp tính năng ngăn cấp đông mềm, bảo quản thịt cá không cần rã đông.

tiêu chí lựa chọn tủ đông cho khách sạn

Với ngăn cấp đông mềm, bạn sẽ không cần rã đông thực phẩm


► Tủ đông tích hợp công nghệ Inverter

Inverter chính là công nghệ nén biến tần giúp tiết kiệm điện cho các thiết bị điện gia dụng. Tủ đông sẽ cần sử dụng nguồn điện 24/7, cho nên muốn tiết kiệm 30 - 50% chi phí tiền điện hàng tháng, bạn nên mua tủ có công nghệ Inverter.


► Chọn tủ có công nghệ khử mùi, diệt khuẩn

Tủ đông sử dụng để bảo quản lượng lớn nhiều loại thực phẩm khác nhau, cho nên tủ phải có công nghệ khử mùi hôi - diệt khuẩn để tránh nhiễm khuẩn chéo. Công nghệ khử mùi, diệt khuẩn phổ biến hiện nay là công nghệ Nano bạc (Nano silver).


► Mua tủ đông của thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu tủ đông khác nhau. Lời khuyên khi mua tủ đông cho khách sạn - nhà hàng là nên mua của hãng uy tín, giúp đảm bảo chất lượng cũng như hưởng chính sách bảo hành tốt. Các thương hiệu được ưa chuộng hiện nay là: 

- Công nghệ Nhật: Sanaky, Sanyo

- Công nghệ Mỹ: Alaska

- Thương hiệu Việt Nam: Kangaroo

tiêu chí lựa chọn tủ đông cho khách sạn

Bạn nên mua tủ đông của thương hiệu uy tín


► Lưu ý về chính sách đổi/ trả, bảo hành

Một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng khi mua thiết bị điện gia dụng là chính sách đổi trả - bảo hành. Vì thế, bạn nên mua tủ đông tại hệ thống cửa hàng có chính sách chăm sóc khách hàng tốt, cho phép đổi/ trả nếu phát sinh lỗi trong vòng 1 tháng và hỗ trợ bảo hành tận nơi khi có vấn đề trong khoảng thời gian 2 năm.


Để mua được sản phẩm ưng ý, bạn nên nhớ 8 tiêu chí lựa chọn tủ đông cho khách sạn - nhà hàng trên đây. Ngoài ra, bạn có thể nhờ người hiểu biết về thiết bị điện gia dụng tư vấn chọn mua loại tủ đông phù hợp.

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading