3 tác dụng không ngờ của những chiếc gối nhỏ trong khách sạn

Không ít khách lưu trú nhận phòng rồi thắc mắc tại sao trên giường khách sạn lại để thêm 2 chiếc gối nhỏ, bên cạnh 2 gối nằm lớn. Khi đó, là nhân viên, bạn sẽ trả lời thế nào? Dưới đây là gợi ý giải đáp chi tiết.

Số lượng gối nhỏ trên giường trong phòng khách sạn

Tùy theo số khách được quy định sẽ phục vụ trong phòng nghỉ mà số lượng gối nhỏ (dạng vuông hoặc tròn) kèm theo sẽ tăng giảm tương ứng cho phù hợp, đảm bảo không để dư thừa vì không ai dùng đến. Tuy nhiên, có những nơi chỉ để thêm 1 gối nhỏ cho 1 khách thuê, có nơi lại để đến 2, thậm chí nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, để không phải tốn công và chi phí giặt là các gối phục vụ thừa vì khách không dùng tới, một số khách sạn thiết kế hẳn một menu các loại gối và để tại phòng để khách lựa chọn. Chỉ cần yêu cầu loại gối khách muốn, nhân viên khách sạn sẽ mang đúng loại đến phục vụ.

Những tác dụng của gối nhỏ trong khách sạn

+ Giúp giấc ngủ của khách sâu và ngon hơn

Các chuyên gia sức khỏe nhận định rằng, chất lượng của giấc ngủ bị ảnh hưởng nhiều bởi việc lựa chọn gối nằm. Bởi, nằm quá cao hay quá thấp sẽ đều ảnh hưởng đến cột sống về lâu dài. Do đó, để tư thế nằm ngủ khoa học, các khách sạn đã trang bị thêm những chiếc gối nhỏ tương ứng với số khách nghỉ trong phòng và khuyến cáo dùng chúng đúng chức năng để có giấc ngủ ngon.

Cụ thể, gối nhỏ sẽ được kê dưới chân (khoeo chân) khi nằm, cùng với việc đặt cả đầu và cổ trên chiếc gối lớn để đảm bảo tư thế chuẩn nhất, tức cột sống được nâng đỡ cho cong tự nhiên, không bị giãn (vì nằm quá cao) hay cong vẹo, thậm chí tràn ngược dịch khi hô hấp (vì nằm quá thấp), các cơ bắp cũng sẽ được thoải mái, máu lưu thông được tốt nhất, tránh cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, một số người còn có thói quen ôm thứ gì đó khi ngủ, và gối nhỏ có thể “chữa cháy” tức thời trong vài đêm khi khách ở khách sạn.

tác dụng của gối nhỏ trong khách sạn

Tận dụng những chiếc gối nhỏ trang bị sẵn trong phòng sẽ giúp giấc ngủ của khách thuê được thoải mái và ngon hơn

+ Trang trí phòng đẹp mắt và hài hòa hơn

Công dụng thứ 2 có thể kiểm chứng bằng mắt thường ngay chính là dùng để trang trí. Một chiếc giường lớn phủ ga trắng xóa, gối lớn nằm ngủ cũng thường là màu trắng thì việc điểm xuyến thêm gối nhỏ và bed runner cùng màu hay họa tiết sẽ là điểm nhấn đẹp mắt, khiến giường khách sạn trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý chọn gối nhỏ có kích cỡ tương xứng với kích thước giường, hay màu sắc và họa tiết tương đồng, hài hòa với thiết kế chung của phòng nghỉ.

+ Dùng làm giá đỡ/ tựa lưng lý tưởng

Bạn chắc chắn đã dùng gối nhỏ vào các nhu cầu hữu ích thường ngày mà không để ý. Nó có thể dùng làm bàn kê laptop, gối chêm thêm để tựa lưng xem ti vi, phần đệm để ôm lúc đọc sách, lướt điện thoại...

tác dụng của gối nhỏ trong khách sạn

Dùng gối nhỏ để trang trí và phát huy công dụng trong một số hoạt động thường ngày

 

Khách sạn càng nhiều sao và đẳng cấp thì càng quan tâm đến cảm nhận của khách thuê về chất lượng dịch vụ khi trải nghiệm. Do đó, việc chú trọng hoàn thiện mọi khâu phục vụ là cần thiết. Và trang bị thêm những chiếc gối nhỏ, dù không bắt buộc nhưng có thể mang lại những giá trị cộng thêm vô cùng hữu ích. Cũng cần lưu ý thêm là, việc chọn mua gối nhỏ nên được cân nhắc kỹ, đảm bảo tìm đến đúng cơ sở uy tín để đạt chất lượng tốt nhất, phát huy đúng tác dụng của gối nhỏ trong khách sạn với đa dạng các sự lựa chọn...

Hồng Thy

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading