Danh sách 10+ loại điều hoà tốt cho khách sạn

Sự thật là không phải cứ chọn loại điều hòa hiện đại, giá cao sẽ nâng tầm dịch vụ của khách sạn hay loại bình thường, giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tùy vào điều kiện tài chính, nhu cầu sử dụng, hạng sao và nhiều yếu tố khác để quyết định loại điều hòa nào là tốt nhất nên lắp cho khách sạn.

Tiêu chí lựa chọn loại điều hòa tốt cho khách sạn là gì?

Lắp đặt điều hòa cho khách sạn là một trong những tiện ích bắt buộc cần có để phục vụ khách lưu trú. Việc lựa chọn loại điều hòa phải đảm bảo phù hợp – thỏa mãn các tiêu chí như:

- Chi phí phù hợp, tiết kiệm nhất có thể

- Số lượng lắp tối thiểu nhưng hiệu suất hoạt động phải tối đa

- Vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng

- Tuổi thọ cao

- Có tính năng diệt khuẩn, làm sạch không khí và khử mùi tốt

- Phù hợp với hạng sao, quy mô và đẳng cấp của khách sạn

- Đạt yếu tố thẩm mỹ và hài hòa với kiến trúc và thiết kế chung

- ...

Có nên chọn loại điều hòa cho khách sạn theo hạng sao?

Câu trả lời là CÓ.

Vì ngoài tiêu chí phù hợp với quy mô và đẳng cấp của khách sạn thì cân nhắc để chọn được loại điều hòa tốt, chi phí hợp lý với tuổi thọ cao cũng là yếu tố quan trọng không kém.

Theo đó, các chuyên gia đã tư vấn danh sách một số loại điều hòa tốt cho khách sạn tương ứng phù hợp theo từng hạng sao để bạn tham khảo. Đó là:

+ Điều hòa cho khách sạn 1-2 sao

danh sách loại điều hòa tốt cho khách sạn

Khách sạn 1,2 sao hay khách sạn bình dân, thường sẽ có giá thuê phòng thấp, cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách hàng. Do đó, các dòng điều hòa được lựa chọn lắp đặt cũng ở tầm trung, cả về giá, chất lượng và hiệu năng, cũng như việc lắp đặt và bảo trì. Một số nơi không gian phòng nhỏ thậm chí còn không lắp điều hòa mà dùng quạt điện.

Theo đó, dòng điều hòa phù hợp nhất cho khách sạn 1-2 sao có lẽ là điều hòa treo tường với hầu hết các hãng nổi tiếng như Daikin, Panasonic, Funiki, Midea, Nagakawa, Sharp… 

Với các khách sạn có số phòng lớn hơn, để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như không gian lắp đặt, có thể sử dụng điều hòa Multi, loại 1 dàn nóng – nhiều dàn lạnh. Thông thường, một dàn nóng sẽ có công suất từ 3-6HP, tương ứng với việc có thể lắp đặt được khoảng 1-2 dàn nóng với 2-6 dàn lạnh cho 2-6 phòng.

+ Điều hòa cho khách sạn 3 sao

danh sách loại điều hòa tốt cho khách sạn

Khách sạn 3 sao chuẩn thường yêu cầu cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như chất lượng dịch vụ. Việc lựa chọn và lắp đặt điều hòa vì thế phải được chú trọng và đầu tư đúng mức hơn. Bởi nếu đầu tư lớn thì chi phí cao, trong khi đầu tư thấp lại hạ đẳng cấp khách sạn xuống chẳng khác gì khách sạn 1,2 sao.

Các chuyên gia khuyên nên chọn dòng điều hòa âm trần (cassette) tại các khu vực công cộng có không gian rộng như lễ tân, hội trường, nhà hàng…; sử dụng điều hòa giấu trần nối ống gió cho phòng ngủ.

Một số hãng điều hòa đạt chuẩn, được ưa chuộng như: Daikin, Mitsubishi, LG, Samsung, Aqua…

+ Điều hòa cho khách sạn 4-5 sao

danh sách loại điều hòa tốt cho khách sạn

Dòng điều hòa trung tâm như Chiller cho quy mô lớn (>100 phòng) hay VRV/VRF cho quy mô vừa và lớn (khoảng 50-150 phòng) là phù hợp với các khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên.

Một số hãng điều hòa Chiller được ưa chuộng tại Việt Nam như Trane, Carrier, McQuay (Daikin), Climaveneta…; các hãng điều hòa VRV/VRF phổ biến là Daikin, Mitsubishi, LG, Samsung…

*Lưu ý: Những tư vấn trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi nhiều khách sạn vẫn tự tính toán và lựa chọn loại điều hòa phù hợp với chi phí đầu tư cũng như nhu cầu sử dụng thực tế. Do đó, ngoài chọn mua điều hòa khách sạn theo các hãng uy tín đã gợi ý, với công suất tương ứng thì cân nhắc mua các hãng khác đủ tiện ích vẫn có thể được. Tuy nhiên, nhất định phải lưu ý đến yếu tố công suất hoạt động để đạt hiệu quả tối đa, đồng thời tiết kiệm điện năng nhất. Cụ thể: cứ một phòng diện tích <10m2 thì chọn điều hòa công suất 1 HP (~9000btu); phòng diện tích 10-20m2 thì chọn điều hòa công suất 1,5 HP (~12000btu); phòng diện tích 25m2 thì chọn điều hòa công suất ~15000btu; phòng 30m2 thì chọn điều hòa ~18000btu; phòng 40m2 thì chọn điều hòa ~24000btu...

Hy vọng với tư vấn chi tiết của Hotelmart.vn trên đây ít nhiều giúp bạn lựa chọn loại điều hòa tốt cho khách sạn, thỏa mãn các tiêu chí cần và đủ để tiết kiệm chi phí tối đa. Ngoài ra, cũng nên lưu ý vệ sinh và bảo dưỡng, bảo kì đúng định kỳ và yêu cầu của nhà sản xuất để thiết bị được bền, đẹp và hoạt động đúng công năng.

 

Xem thêm: 5 bước vệ sinh điều hòa khách sạn dễ như chơi

Hồng Thy

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading