Bed Runner là gì? 5 kinh nghiệm mua Bed Runner cho chủ khách sạn

Bed runner là thuật ngữ phổ thông mà mọi cá nhân làm nghề khách sạn đều cần biết. Bạn hiểu bed runner là gì? Công dụng của bed runner là gì? Kinh nghiệm mua bed runner ra sao? Nếu chưa, cùng Hotelmart.vn tìm hiểu điều này.

Bed runner chỉ một vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ khách sạn, được chăm chút kỹ lưỡng từ khâu chọn mua, làm sạch đến trang trí tạo điểm nhấn đến khách lưu trú. Vậy bed runner là gì?

Bed runner là gì?

Trong ngành Khách sạn, bed runner chỉ tấm phủ trang trí giường, có kích thước không quá lớn (hẹp ở chiều rộng và dài ở chiều ngang), có màu sắc hoặc họa tiết hoa văn nổi bật tạo điểm nhấn cho giường ngủ vốn chỉ có màu trắng đơn giản đến đơn điệu.

Thông thường, bed runner sẽ được trải ngang từ vị trí 1/3 giường tính từ phía chân; đôi khi được tạo hình và trải nghiêng, dọc hay chéo ở một góc giường để tạo điểm nhấn. Không nhất thiết khách sạn phải có bed runner trên giường ngủ nhưng có nó, giường ngủ nói riêng, phòng khách sạn nói chung nhìn đẹp và thu hút hơn.

Những công dụng không ngờ tới của Bed runner

Bao gồm:

+ Trang trí giường ngủ, phòng khách sạn

+ Ngăn bụi bẩn, đất cát, mùi hôi làm dơ ga giường từ vali hành lý, giày/ tất của khách, thú cưng…

+ Thay thế khăn trải bàn làm nơi đặt thức ăn tại phòng

+ Nơi để đồ dùng cá nhân tránh lây lan vi khuẩn

+ Dùng vào “chuyện ấy”, ngăn không để ga bị dính bẩn.

Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng sáng tạo, tận dụng của mỗi khách mà bed runner được dùng với nhiều công dụng đặc biệt khác…

bed runner là gì

Bed runner là gì? - Bed runner là tấm phủ trang trí giường ngủ khách sạn

Kinh nghiệm mua bed runner cho chủ khách sạn

Để đạt được những hiệu quả tiềm năng mà vật dụng này mang lại, các chủ khách sạn cần quan tâm đến việc chọn mua bed runner. Cụ thể:

- Chọn bed runner theo độ rộng giường ngủ

Không phải mọi bed runner đều có chung một kích cỡ, bằng nhau ở cả chiều rộng và chiều ngang. Tùy vào kích thước giường ngủ mà chọn bed runner phù hợp, đảm bảo không quá to cũng không quá nhỏ, không quá ngắn cũng không quá dài, vừa hài hòa và đáp ứng đúng những công dụng được nêu.

- Chọn bed runner theo chất liệu

Trên thị trường hiện bán đa dạng các mẫu bed runner với đủ loại chất liệu khác nhau, tương ứng với giá cả và độ bền khác biệt. Tùy vào sở thích, tình hình tài chính và sự phù hợp với không gian phòng ngủ để lựa chọn bed runner có chất liệu phù hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng vải tafta (chất liệu polyester mỏng), loại vải dệt trơn, mịn, ít thấm nước, ít co giãn, ít nhăn, dễ giặt tẩy… vô cùng phù hợp để làm tấm trang trí giường. Hơn nữa, chất liệu vài này thường sáng màu, giúp làm nổi bật trên màu nền trắng giản dị của giường ngủ khách sạn.

- Chọn bed runner theo màu sắc

Dĩ nhiều phải chọn bed runner màu sáng để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, cần tùy theo gam màu chủ đạo của căn phòng, nội thất hay trang thiết bị để quyết định màu vải cụ thể; một số ít khách sạn còn chọn màu bed runner theo màu thương hiệu. Theo đó, màu sắc mà các khách sạn hay chọn cho bed runner là màu vàng sáng, đỏ đô, đỏ gạch, xanh hay ghi…

bed runner là gì

Bed runner mang đến nhiều công dụng hữu ích cho cả khách lưu trú và khách sạn

- Chọn bed runner theo họa tiết

Một số khách sạn chọn bed runner trơn bóng, một số khác lại chọn loại có họa tiết, hoa văn. Đặc biệt, những khách sạn quy mô còn cho thêu hoặc in nổi tên, logo khách sạn lên bed runner như một cách để nhận diện và quảng bá thương hiệu.

- Chọn bed runner theo giá

Dĩ nhiên, giá cả quyết định đáng kể khả năng mua của khách sạn. Tùy vào điều kiện tài chính mà chọn loại bed runner có mức giá phù hợp nhưng vẫn đảm bảo thỏa mãn 4 tiêu chí trên đây. Muốn vậy, cần chọn lựa và so sánh chất lượng, giá cả tại nhiều nơi cung cấp trước khi ra quyết định. Hotelmart.vn hoàn toàn giúp được bạn. Trên website, hàng trăm nhà cung cấp bed runner được hiển thị với hình ảnh kèm mô tả cụ thể từ chất liệu, kích thước, giá… để bạn tham khảo và nhanh chóng chọn mua thay vì mất hàng giờ, thậm chí nhiều ngày/ tuần / tháng đi tìm mua tại nhiều cơ sở bán riêng lẻ trên thị trường.


Hy vọng những thông tin được Hotelmart.vn chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được bed runner là gì, cũng như áp dụng kinh nghiệm mua bed runner thành công.

Đánh giá (1)

5.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading