Liệt kê các vật dụng thường dùng trong Bếp - Buồng cần mua để kinh doanh khách sạn

Bạn kinh doanh khách sạn và đang trong giai đoạn setup đồ dùng, trang thiết bị cần thiết cho quá trình hoạt động - phục vụ khách. Bạn chưa biết các vật dụng thường dùng trong bếp - buồng là gì để mua đầy đủ nhất? Nếu thế - hãy để Hotelmart.vn giúp bạn!

Các vật dụng thường dùng trong Bếp nhà hàng

Với những khách sạn có phục vụ ăn uống cho khách lưu trú thì nhà hàng là dịch vụ không thể thiếu. Bên cạnh những vật dụng, trang thiết bị tại khu vực phục vụ khách như bàn ghế, ly tách, chén dĩa, dao muỗng nĩa, đồ dùng trang trí, thiết bị điện và nhiều công cụ dụng cụ khác thì bếp nhà hàng cũng cần được chú trọng – cung cấp đầy đủ nhất những vật dụng tối thiểu để đảm bảo quy trình chế biến món ăn được đúng và chất lượng. Vậy, các vật dụng thường dùng trong bếp nhà hàng là gì? – Tương ứng với từng khu vực trong bếp sẽ cần bố trí các vật dụng làm việc phù hợp. Cụ thể:

- Khu vực chứa, bảo quản thực phẩm, nguyên liệu

Bao gồm các loại tủ lạnh, tủ mát, tủ đông giúp các loại thực phẩm, nguyên liệu dùng chế biến món ăn không bị hư hỏng hay biến chất. Tùy vào quy mô, tần suất và số lượng đồ cần bảo quản sẽ quyết định số lượng cũng như loại tủ cần trang bị.

- Khu sơ chế

Các nguyên liệu sẽ được sơ chế sạch sẽ trước khi chuyển sang bước chế biến. Tại đây cần có các vật dụng phục vụ cho công việc của phụ bếp, nhân viên bếp như: chậu rửa, giá để đồ, dụng cụ thái rau củ quả, dụng cụ chặt xương, các loại dao, thớt, rổ rá, lò vi sóng, máy xay thịt, máy xay sinh tố, cân, dụng cụ đo lường, thùng rác…

- Khu chế biến

Đây là nơi được chú trọng đầu tư nhất trong gian bếp, các vật dụng vì thế mà thường nhiều và chi tiết hơn. Chẳng hạn: bếp nấu (bếp gas, bếp điện/ bếp hầm, xào, chiên…), bộ nồi nấu ăn chuyên dụng, lò nướng và dụng cụ nướng, nồi cơm điện, vá, muỗng, lọ gia vị, máy hút mùi,… tùy theo mục đích kinh doanh và các mặt hàng món ăn trong thực đơn phục vụ để chọn vật dụng chế biến phù hợp.

các vật dụng thường dùng trong bếp - buồng

Tùy vào quy mô, cơ cấu tổ chức của bếp nhà hàng sẽ quyết định số lượng vật dụng bếp

- Khu trang trí món

Tại đây sẽ bao gồm các thiết bị, vật dụng như: giá, kệ, bàn, xe đẩy, khay, thố, chén bát đĩa,…

- Khu vực rửa và để vật dụng bếp

Để đảm bảo tất cả các vật dụng bếp được sạch, khu vực này cần trang bị máy rửa bát công nghiệp, tủ sấy bát kèm chế độ diệt khuẩn, dụng cụ và dung dịch tẩy rửa, thùng đựng rác…

Trường hợp là bếp bánh thì có thêm các loại máy móc chuyên dụng như máy trộn bột, dụng cụ làm bánh, dụng cụ đo lường, lò nướng các loại…

Việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thường dùng trong bếp giúp công việc của đầu bếp được tiến hành trôi chảy và thuận lợi, đảm bảo món ăn thành phẩm phục vụ khách được ngon đúng vị, trang trí đúng chuẩn và có chất lượng cao.

Các vật dụng thường dùng trong buồng khách sạn

- Vật dụng phục vụ khách

Bao gồm tất cả những thiết bị, đồ dùng, vật dụng cần thiết để mang đến cho khách lưu trú cảm nhận tốt nhất về dịch vụ khách sạn như:

+ Vật dụng trong buồng ngủ: giường, nệm, gối, drap, đèn ngủ, rèm cửa sổ, bàn làm việc, gương soi, đèn bàn, ấm điện đun nước, máy sấy tóc, điều khiển TV/ máy lạnh, điện thoại bàn, tủ lạnh, tivi, tủ quần áo, kệ để giày, ổ cắm điện, đèn trần, thảm chùi chân…

+ Vật dụng trong phòng tắm: bồn tắm, vòi sen, chậu rửa mặt, gương soi, đồ amenities, khăn tắm, thùng rác, giấy vệ sinh…

Tham khảo bài viết chi tiết: Tại đây!

- Vật dụng phục vụ công việc vệ sinh buồng khách của Housekeeping

Bao gồm: xe đẩy, đồ amenities, đồ vải sạch, giấy vệ sinh, dụng cụ làm vệ sinh (máy hút bụi, chổi quét, cây lau nhà, xô thùng đựng nước, chổi cọ rửa, đồ hốt rác, dung dịch tẩy rửa, khăn vệ sinh, bao bì sạch, túi vải đựng đồ bẩn, biển báo...

các vật dụng thường dùng trong bếp - buồng

Các vật dụng, đồ dùng làm phòng khách thường được Housekeeping xếp lên xe đẩy 

Mua vật dụng bếp - buồng ở đâu?

Thời đại công nghệ số, bạn không cần bỏ thời gian và công sức để đi tìm mua những món đồ mình muốn dưới tiết trời nóng bứt hay mưa rơi xối xả nữa; chưa kể phải mua số lượng lớn, trong khi cần so sánh chất lượng và giá cả của nhiều nhà cung cấp cho cùng 1 mặt hàng trước khi ra quyết định mua. Hotelmart.vn là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo cho bạn.

Được biết đến là Chợ đồ khách sạn, website thương mại điện tử Hotelmart.vn hiển thị gần như toàn bộ các nhà cung cấp đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ ngành khách sạn và liên quan với giá ưu đãi nhất, chất lượng đảm bảo nhất. Mua đồ dùng khách sạn trên Hotelmart.vn, bạn sẽ chỉ mất vài cú click chuột là có thể chọn mua tất tần tật các vật dụng thường dùng trong Bếp – Buồng trên đây.


Hy vọng với list các vật dụng thường dùng trong bếp - buồng được Hotelmart.vn chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tổng hợp và lên danh sách những đồ dùng cần mua khi kinh doanh khách sạn.

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading