Kể tên các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng

Mọi nhà hàng, quán ăn từ cao cấp, sang trọng đến bình dân, vỉa hè đều cần set up bộ đồ dùng ăn uống phục vụ khách, trong đó, đĩa là vật dụng tối thiểu không thể thiếu. Vậy các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng thường là gì? Cùng Hotelmart.vn tìm hiểu nhé!

Tại sao nên chú trọng lựa chọn các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng?

Khi đến nhà hàng dùng bữa, mong muốn lớn nhất của mọi thực khách là được thưởng thức những món ăn ngon và hợp khẩu vị. Ngoài ra, điều quan trọng là chúng phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, bao gồm cả việc được bày trí bởi bộ dụng cụ ăn uống sạch sẽ và đẹp, sang, xứng tầm với đẳng cấp của nhà hàng lẫn thực khách. Do đó, việc sắm và phục vụ bộ bát đĩa đạt tiêu chuẩn sẽ giúp tăng mức độ hài lòng của thực khác về chất lượng dịch vụ của nhà hàng - đồng thời, qua đây giúp giới thiệu, quảng bá và nhận diện thương hiệu đến khách hàng được trực diện, hiệu quả hơn. Đương nhiên, không thể không kể đến thái độ phục vụ của nhân viên phải lịch sự và chuyên nghiệp, đạt chuẩn.

Loại đĩa nào được nhà hàng tin dùng nhất hiện nay?

Phần đa các nhà hàng, nhất là nhà hàng Âu sang trọng hiện nay sử dụng những loại đĩa sứ trắng trơn (màu trắng, không hoa văn hay họa tiết) để phục vụ khách. Lý do là vì:

+ Sứ trắng trơn là sứ không hoa, chứng tỏ trên đó không có chì (bởi muốn tạo được hoa văn trên sứ phải sử dụng chì rất độc hại) - điều này đảm bảo vấn đề an toàn sức khỏe cho người dùng

+ Màu trắng của sứ cũng giúp món ăn trông ngon, nổi bật và bắt mắt hơn - dễ dàng trong trang trí cũng như vệ sinh, tẩy rửa

+ Trường hợp dùng đĩa có hoa văn sẽ gây khó khăn trong việc chọn mẫu và đồng bộ rồi chọn mua (mua thêm), nhất là tại các nhà hàng quy mô lớn

các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng

Hầu hết các nhà hàng sang trọng hiện nay đều sử dụng đĩa trắng trơn để phục vụ khách

 

Tuy nhiên, một số nhà hàng (nhất là ẩm thực Á như Việt, Nhật, Hàn...) sẽ muốn làm mới và tạo dấu ấn riêng với những mẫu đĩa lạ, có hoa văn và màu sắc.

Gọi tên các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng

Mỗi nhà hàng mang phong cách ẩm thực Âu-Á sẽ phải chọn mua các loại đĩa phục vụ tương ứng khác nhau, bao gồm đĩa ăn công cộng (đĩa ăn chung) và đĩa ăn cá nhân, cùng với bộ đồ dùng ăn uống phù hợp. Cụ thể:

* Các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng Âu

Đặc trưng nhà hàng Âu sẽ phục vụ món ăn theo từng đĩa riêng biệt cho từng món như món khai vị, món chính, món tráng miệng... Mỗi người 1 phần ăn trên 1 đĩa. Một số món ăn khẩu phần lớn có thể phục vụ chung trên đĩa lớn rồi share ra các đĩa ăn riêng để dùng, và tuyệt nhiên không có bát, đũa, chén, tô. Cụ thể, sẽ có các loại đĩa ăn món Âu như:

+ Đĩa định vị có kích thước lớn đặt tại vị trí đối diện và song song với ghế ngồi của khách, mỗi khách 1 đĩa định vị

+ Đĩa ăn có kích thước lớn/ nhỏ tương ứng với loại đồ ăn phục vụ

+ Đĩa salad

+ Đĩa súp sâu lòng

+ Đĩa bánh mì, bơ

+ Đĩa lót

+ Đĩa đựng đồ tráng miệng

+ Đĩa gia vị

+ Đĩa lót tách trà...

các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng

Setup một bàn ăn kiểu Âu

 

Ngoài đĩa ăn sẽ có thêm bộ dao - muỗng - nĩa và ly uống nước (nước lọc, rượu vang...), lọ đựng gia vị... Các món ăn và đồ phục vụ sẽ được dọn ra - dọn vào tương ứng theo từng món và không cố định trên bàn ăn từ đầu đến cuối bữa ăn.

* Các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng Á

Khác với đặc trưng ẩm thực Âu, bàn ăn Á cần nhiều dụng cụ ăn uống hơn như chén, bát, âu cơm, đũa, muỗng, đĩa... Đĩa trong món Á thường dùng để đựng những món ăn chung như xào, cá hay để lót/ kê với nhiều hình dạng và kích thước. Bao gồm:

+ Đĩa đựng thức ăn chung kích thước lớn

+ Đĩa kê bát cơm, bát canh, bát súp

+ Đĩa kê bát/ chén ăn có kích thước nhỏ

+ Đĩa lót tách trà

+ Đĩa đựng trái cây tráng miệng...

các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng

Setup một bàn ăn Á

Chọn mua các loại đĩa sử dụng trong nhà hàng ở đâu?

Được coi là chợ đồ khách sạn, du lịch đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, Hotelmart.vn cung cấp gần như tất cả mọi trang thiết bị, máy móc, đồ dùng, dụng cụ kinh doanh khách sạn, nhà hàng, du lịch và liên quan với đa dạng mẫu mã, chất liệu, giá... của hàng trăm, nghìn đơn vị trên cả nước. Tại website, nhà cung cấp và khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhau và tương tác trực tiếp để trao đổi và hoàn tất giao dịch sau thỏa thuận nhanh chóng chỉ sau vài cú click chuột thay vì tốn thời gian, công sức và tiền bạc tìm đến tận nơi - chưa kể còn phải so sánh mẫu, chất lượng và giá của rất nhiều chỗ.

Dù mới gia nhập vào thị trường thương mại điện tử nhưng Hotelmart.vn được đánh giá là "thức thời" khi khai thác đúng vào thị trường ngách tiềm năng của ngành khách sạn, du lịch.

Hồng Thy

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading