9 Loại gia vị Hàn Quốc không thể thiếu cho món Hàn chuẩn vị

Yếu tố làm nên sự khác biệt - đặc trưng cho món ăn của mỗi quốc gia chính là gia vị. Bài viết này, hãy cùng Hotelmart.vn tìm hiểu những loại gia vị Hàn Quốc thông dụng giúp chế biến nên những món ăn chuẩn vị Hàn truyền thống.

► Những loại gia vị Hàn Quốc thông dụng

- Ớt bột Hàn Quốc

gia vị Hàn Quốc

Ớt bột Hàn Quốc thường có màu đỏ tươi, vị ngọt và rất cay - thường được dùng để làm kimchi, các món canh hầm, nộm… Giá 1 kg ớt bột Hàn Quốc dao động từ 120.000 - 200.000 đồng, tùy loại.


- Tương ớt - Gochujang

gia vị Hàn Quốc

Tương ớt Hàn Quốc thường ở dạng sệt, có vị cay nhưng không nồng - hay được dùng để pha các loại nước chấm ăn kèm, đồng thời giúp tạo màu đỏ đẹp mắt cho món ăn. Giá tham khảo: 80.000 đồng/ hộp 500g.


- Tương đậu nành - Doenjang

gia vị Hàn Quốc

Doenjang là loại gia vị Hàn Quốc không thể thiếu trong món canh đậu tương, ngoài ra còn được sử dụng để làm tương trộn ướp thịt nướng, chấm thịt… Giá tham khảo: 60.000 đồng/ hộp 500g. 


- Đậu nành lên men khô - Cheonggukjang

gia vị Hàn Quốc

Cheonggukjang cũng được làm từ bột đậu tương phơi khô - sau đó lên men giống như Doenjang, nhưng thời gian lên men ngắn hơn nên có mùi nồng, hơi khó ngửi. Loại gia vị này có nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa, giúp làm nên hương vị đặc trưng cho các món hầm kiểu Hàn. 


- Giấm Hàn Quốc

gia vị Hàn Quốc

Giấm gạo, giấm đen, giấm đỏ, giấm táo là loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong các món salad, món ngâm (củ cải ngâm, dưa chuột…) hay canh lạnh ăn giải nhiệt mùa hè. Giá tham khảo: 30.000 đồng/ chai giấm táo Hàn Quốc 500ml.


- Dầu mè

gia vị Hàn Quốc

Cơm trộn, kimbap, sốt trộn salad, cháo, ướp thịt nướng… là những món ăn đều cần sử dụng đến dầu mè, nên đây là một gia vị quan trọng trong ẩm thực Hàn Quốc. Giá tham khảo: 45.000 đồng/ chai 55ml.


- Siro ngô

gia vị Hàn Quốc

Loại gia vị này chiết xuất từ tinh bột ngô, có dạng lỏng - được người Hàn chủ yếu sử dụng để tạo nên vị ngọt, sánh, béo cho các món ăn. Giá tham khảo: 85.000 đồng/ chai 1,2 lít


- Tương ớt vị chua - Cho-Gochujang

gia vị Hàn Quốc

Loại sốt ớt pha sẵn này là hỗn hợp của Gochujang, giấm và đường - là gia vị vô cùng thích hợp để chấm các loại hải sản, thịt nướng… Giá tham khảo: 50.000 đồng/ chai 300g


- Tương chấm ssamjang

gia vị Hàn Quốc

Gochujang, Doenjang, dầu mè, hành tây và tỏi là những nguyên liệu thành phần tạo nên tương chấm ssamjang. Người dân xứ sở kim chi hay sử dụng loại gia vị pha sẵn này để gói ăn kèm rau - thịt nướng, chấm các món hải sản, thịt… Giá tham khảo: 55.000 đồng/ hộp 500g.


► Mua các loại gia vị Hàn Quốc ở đâu?

Hiện nay, ẩm thực Hàn hay càng phổ biến tại Việt Nam nên chúng ta có thể dễ dàng tìm mua các loại gia vị Hàn Quốc trong:

- Các siêu thị: Lotte mart, Vinmart…

- Các siêu thị nhỏ - cửa hàng thực phẩm chuyên bán đồ Hàn Quốc

- Hoặc đặt mua qua các website/ ứng dụng mua hàng trực tuyến…

Với các nhà hàng - khách sạn thì nên tìm một nhà cung cấp uy tín để mua gia vị Hàn Quốc - có được nguồn hàng chất lượng với giá tốt. Một số loại gia vị Hàn thường có thời gian sử dụng ngắn, cho nên bạn cần lưu ý mua số lượng đủ dùng.

Ms. Market

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading