3 Công dụng khăn trải giường khách sạn không phải ai cũng biết

Không ít Housekeeping mới vào nghề hay cả khách lưu trú thường không biết hết công dụng khăn trải giường khách sạn nên hay bỏ ra để nằm cho thoải mái. Nếu bạn chưa có nhiều thông tin thì tìm hiểu cùng Hotelmart.vn nhé!

► Công dụng khăn trải giường khách sạn

Đa phần giường ngủ khách sạn nào hiện nay cũng đều có 1 tấm khăn trải giường - tiếng Anh gọi là bed-runner. Vật dụng này có bề rộng khoảng 30 - 50cm, thường được trải phía cuối giường. Thực tế, khăn trải giường khách sạn có khá nhiều công dụng hữu ích:

- Trang trí giường ngủ khách sạn

công dụng khăn trải giường khách sạn

(Ảnh nguồn Sapa Freesia Hotel)

Một điều dễ nhận thấy là tấm khăn trải giường khách sạn thường có màu sắc - họa tiết khá nổi bật trên tông nền trắng của ga giường. Xu hướng chọn màu sắc đó là lý do khiến bed-runner trở thành vật dụng trang trí giường ngủ khách sạn không thể thiếu; giúp tạo hiệu ứng thích mắt với khách khi xem hình ảnh đặt phòng.

- Giữ sạch ga giường không bị bụi bẩn

công dụng khăn trải giường khách sạn

Nhiều khách lưu trú khi vừa check-in vào phòng sẽ đặt vali lên giường để soạn đồ hay đi chơi về mệt có thói quen nằm ngay - trong khi vẫn đang mang cả giày dép, túi xách… Khi đó, tấm khăn trải đặt ngang phía cuối giường sẽ phát huy tác dụng giữ cho ga giường màu trắng không bị bụi bẩn.

- Nơi khách đặt khay đồ ăn - thức uống

công dụng khăn trải giường khách sạn

Một số khách gọi dịch vụ phòng Room service có thói quen ăn uống ngay trên giường. Trong trường hợp đó, bed-runner sẽ trở thành tấm kê khay đựng đồ ăn - thức uống. Nếu khách sơ ý làm dính thức ăn/ đồ uống lên tấm trải giường này thì việc giặt giũ cũng dễ dàng hơn so với ga giường màu trắng.


► Kinh nghiệm chọn mua khăn trải giường khách sạn

Khi chọn mua tấm khăn trải giường khách sạn, bạn cần lưu ý:

- Chọn màu sắc - hoa văn khăn trải giường giống với gối trang trí phòng, giúp tạo sự đồng bộ trong thiết kế nội thất. Tốt nhất nên chọn mua theo cả bộ chăn - ga - gối - khăn trải giường khách sạn.

- Nên chọn loại vải làm từ chất liệu có khả năng chống vết bẩn tốt.

- Chọn kích thước khăn trải giường theo kích thước giường nằm để tạo sự hài hòa: giường lớn thì khăn trải giường rộng, giường nhỏ thì khăn trải giường bé hơn.

- Khách sạn có thể đặt nhà cung cấp thêu logo khách sạn vào tấm trải giường - giúp tăng tính nhận diện thương hiệu.


► Mua khăn trải giường khách sạn ở đâu?

Nếu mua khăn trải giường theo cả bộ giường ngủ khách sạn, bạn có thể liên hệ các hãng chăn ga gối đệm uy tín. Để đảm bảo mua được hàng vừa ý, tốt nhất bạn nên đến các salon trưng bày sản phẩm để trực tiếp cảm nhận chất lượng sản phẩm.

Trường hợp muốn mua riêng khăn trải giường, bạn có thể đặt mua qua website Hotelmart.vn. Sau khi truy cập vào web, bạn chỉ cần gõ “tấm trang trí giường” hoặc “bed runner” và nhấn tìm kiếm. Các nhà cung cấp đang đăng bán sản phẩm này trên Hotelmart.vn sẽ hiện ra kết quả để bạn tham khảo chọn lựa.

công dụng khăn trải giường khách sạn

 

Ms. Hotelmart

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading