Điểm danh 8 loại hình quảng cáo khách sạn nên áp dụng

Áp dụng đúng các loại hình quảng cáo khách sạn phù hợp giúp thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy có các loại hình quảng cáo khách sạn nào? Cùng Hotelmart.vn điểm danh thử nhé!

Quảng cáo khách sạn là gì?

Quảng cáo được hiểu là hình thức tuyên truyền, quảng bá có trả phí trên nhiều phương tiện nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có đến nhiều nhất có thể những khách hàng tiềm năng – từ đó, tăng khả năng bán được nhiều “hàng” hơn, đồng thời song song định hình và phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. Hiểu tương tự cho quảng cáo khách sạn;  sản phẩm cần bán ở đây chính là loại phòng và các dịch vụ có trả phí kèm theo như nhà hàng, bar, giặt là, spa… - phải làm sao để thông qua quảng cáo khách sạn tạo ra những tác động tích cực đến cả nhận thức và hành vi của người xem (khách hàng), từ đó, hướng họ đến những quyết định mua hàng, đăng ký dịch vụ…

Các loại hình quảng cáo khách sạn phổ biến nên áp dụng

Có thể bạn không tin nhưng hoạt động kinh doanh dựa vào quảng cáo để phát triển. Hiện có đa dạng các loại hình quảng cáo nói chung, quảng cáo khách sạn nói riêng – tuy nhiên, đội ngũ marketing khách sạn cần cân nhắc giữa chi phí bỏ ra với hiệu quả mang lại của từng loại hình để tính toán và lựa chọn loại hình quảng cáo khách sạn phù hợp; tránh áp dụng tràn lan nhưng không hiệu quả.

Dưới đây là các loại hình quảng cáo khách sạn nên áp dụng:

- Quảng cáo ngoài trời

+ Quảng cáo ngoài trời tầm cao

Là các pano (biển quảng cáo áp tường), Billboard (biển quảng cáo một cột) hay trivision (biển quảng cáo động) biển hiệu lớn được căng/ đặt ngoài trời ở tầm cao như quảng cáo trên nóc, tường nhà; cột quảng cáo trên đường cao tốc, đường biển, vòng xuyến … những nơi có đông người qua lại, khu trung tâm và dễ nhìn thấy nhất; từ đó, giúp tăng nhận diện thương hiệu khách sạn thông qua những thông tin, hình ảnh hiển thị trên bảng biển.

Tuy nhiên, việc chỉ nằm cố định một chỗ rất hạn chế người xem (những người không đi qua những đoạn đường, khu vực đó). Do đó, nếu muốn tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng tiềm năng, khách sạn phải phân bố các biển quảng cáo đến các khu vực tiềm năng, đôi khi ở các tỉnh, thành phố khác dẫn đến chi phí chi cho hoạt động này là rất lớn.

các loại hình quảng cáo khách sạn

Một dạng quảng cáo ngoài trời tầm cao - Billboard

+ Quảng cáo ngoài trời tầm thấp

Là các bảng biển, poster đặt tại nhà chờ xe buýt, nhà ga, bến tàu, trạm thông tin; biển hộp đèn ở dải phân cách, trên vỉa hè, các công trình đang thi công… đặt vừa tầm mắt người nhìn, mọi thông tin được truyền tải rõ ràng và trọn vẹn hơn – chi phí cũng rẻ hơn quảng cáo ngoài trời tầm cao, nhưng mức độ tiếp cận có thể không bằng do bị khuất bởi các vật cản xung quanh.

+ Quảng cáo ngoài trời trên màn hình Led

Cũng là một dạng quảng cáo động tầm cao nhưng với màn hình Led, mức độ tiếp cận và thu hút được gia tăng đáng kể thông qua những hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng, chân thực. Những biển quảng cáo này thường được đặt trên các tường nhà cao tầng, gần trung tâm hay các cột đèn giao thông, những nơi người xem có đủ thời gian để dừng lại và xem vừa hết đoạn giới thiệu ngắn về những gì đặc biệt nhất của khách sạn. Bạn có thể liên hệ quảng cáo khách sạn dưới nhiều dạng như TVC, ảnh động, slide… đều mang lại hiệu quả cao.

+ Quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông

Có một hình thức của loại hình quảng cáo ngoài trời nữa là transit (quảng cáo di động trên xe buýt, taxi, oto, tàu điện, thậm chí trên xe đẩy hành lý trong siêu thị, sân bay hay bất cứ đâu có lượng lớn người qua lại) hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả khả thi hơn vì có thể di chuyển đến nhiều nơi trong và ngoài khu vực nội thành; thậm chí đến cả những tỉnh khác

các loại hình quảng cáo khách sạn

In hình ảnh khách sạn lên xe bus, taxi giúp tiếp cận một lượng không nhỏ khách hàng tiềm năng

- Quảng cáo trực tuyến

+ Quảng cáo Facebook

Được đánh giá là loại hình quảng cáo online hot và hiệu quả nhất hiện nay, phù hợp với hơn 70% các sản phẩm, dịch vụ trên toàn thị trường – quảng cáo Facebook (facebook ads) được gần như mọi doanh nghiệp lựa chọn áp dụng, bao gồm cả khách sạn và nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khác.

Với hình thức này, thông tin liên quan về khách sạn (phòng, tiện nghi, dịch vụ, giá…) sẽ hiển thị trên bảng tin của hàng triệu người dùng Facebook ở dạng bài viết, video…, trong đó, ưu tiên vào nhóm khách hàng tiềm năng, có quan tâm đến đặt phòng cho các chuyến du lịch, công tác… Với Facebook ads, việc của khách sạn chỉ là chuẩn bị ngân sách và nội dung quảng cáo – phía facebook sẽ hỗ trợ hiển thị sản phẩm, dịch vụ đến số lượng lớn người dùng tiềm năng.

+ Quảng cáo Google

Tương tự như quảng cáo facebook, quảng cáo google (gồm google adwords và google gdn) cũng mang lại hiệu quả khá cao khi tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng ngay trên trang 1 google theo đúng nhu cầu tìm kiếm của họ; bên cạnh đó, khách sạn còn có thể hiển thị quảng cáo trên các trang báo, website thuộc mạng hiểu thị của google hoặc trên website là đối tác của google, youtube và tất cả các sản phẩm khác như google maps, google mail…

Ngoài ra còn có quảng cáo zalo, quảng cáo youtube, quảng cáo instagram… cũng là những gợi ý khách sạn nên tham khảo lựa chọn

các loại hình quảng cáo khách sạn

Quảng cáo trực tuyến được gần như mọi loại hình kinh doanh lựa chọn, trong đó có kinh doanh khách sạn

- Quảng cáo truyền hình

Là loại hình quảng cáo đưa thương hiệu khách sạn xuất hiện trên các kênh truyền hình thông qua đa dạng các hình thức, có thể là TVC, phim tự giới thiệu, tài trợ chương trình… Đây được xem là loại hình quảng cáo khá hiệu quả, tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng, không giới hạn vị trí, tầng lớp, nhu cầu… Tuy nhiên, giá hơi cao so với các loại hình quảng cáo khác

- Quảng cáo truyền thông

Qua tivi, báo đài, radio, tờ rơi, sự kiện… tuy nhiên, những hình thức này hiện không mang lại hiệu quả cao bởi phần lớn giới trẻ hiện nay đều lựa chọn tìm kiếm thông tin online, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại có tính tham khảo cao.

Khách sạn nên chọn loại hình quảng cáo nào?

Tùy vào ngân sách và định hướng, cũng như nội dung quảng cáo đã chuẩn bị để lựa chọn loại hình quảng cáo khách sạn phù hợp nhất, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến vị trí đặt quảng cáo, thời gian quảng cáo, khoảng cách địa lý… để đảm bảo tiếp cận nhiều nhất có thể lượng khách hàng tiềm năng.


Nếu quảng cáo trực tuyến hiện chiếm ưu thế vì tạo hiệu ứng lan truyền và tiếp cận cực tốt thì một số loại hình quảng cáo truyền thống tuy cũ nhưng vẫn mang lại hiệu quả tương tác cao. Cân nhắc và chọn ra các loại hình quảng cáo khách sạn vừa tối ưu được ngân sách, vừa giúp tìm thấy nhiều nhất khách hàng mua sản phẩm – như thế là thành công. 

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading