13+ ý tưởng trang trí chai rượu độc đáo cho khách sạn - nhà hàng

Những vỏ chai rượu dùng xong có thể tận dụng - biến tấu với nhiều ý tưởng độc đáo dùng trang trí, làm bắt mắt hơn cho không gian khách sạn - nhà hàng, nhất là khu vực phục vụ khách.

Tại sao nên lên ý tưởng trang trí chai rượu thay vì vứt đi?

Rõ ràng, những vỏ chai rượu dùng xong có thể vứt đi nhanh gọn thay vì để lung tung đâu đó trong góc quầy bar, khu vực nhà hàng hay thậm chí nhà kho. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến không gian đặt để những đồ dùng khác, không gian làm việc của nhân viên mà còn có thể tiềm ẩn nguy cơ gây bể vỡ. Tuy nhiên, có một giải pháp hay vẹn cả đôi đường, đó là tận dụng những vỏ chai rượu này để làm đồ trang trí, tạo điểm nhấn khác biệt cho khách sạn, nhà hàng, tăng giá trị cảm nhận của khách hàng, thu hút khách tìm đến dùng dịch vụ và check-in.

Ý tưởng trang trí chai rượu độc đáo

- Nguyên liệu chuẩn bị

+ Nhất định phải có các vỏ chai rượu dùng xong rồi nè. Có thể là chai rượu vang hoặc rượu mạnh đều được. Điều thú vị là bạn có thể tận dụng gần như toàn bộ chai từ phần thân cho đến nắp để sáng tạo nên những ý tưởng độc đáo

+ Tiếp đến là bất cứ vật dụng gì bạn có thể sử dụng để trang trí cho chai rượu, chẳng hạn như: dây dừa, vải voan, sơn xịt, cát, sỏi, bút màu...

+ Các vật dụng hỗ trợ như kéo, dao, cọ...

- Gợi ý các ý tưởng trang trí chai rượu

Dưới đây là list hơn 13 ý tưởng trang trí chai rượu độc đáo mà nhân viên khách sạn - nhà hàng có thể lựa chọn tham khảo và áp dụng thực hiện ở không gian phục vụ khách để thêm phần thú vị, bắt mắt:

#1. Khung ảnh

ý tưởng trang trí chai rượu

Những tấm hình nhỏ nhỏ xinh xinh sẽ trở nên thật đặc biệt bởi được đặt trong một khung ảnh đặc biệt - vỏ chai rượu rỗng - có chèn thêm các vỏ ốc/ sò, cát, ngọc trai hay phụ kiện be bé khác. Hãy xin phép được sử dụng những bức ảnh mà khách đã chụp tại khách sạn - nhà hàng ở lần ghé thăm trước để in ra rồi đặt trong “khung” và để yên vị tại bàn ăn, trong phòng khách... đúng dịp kỷ niệm ngày cưới, honeymoon, sinh nhật... chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt với khách của bạn.

ý tưởng trang trí chai rượu

Một ý tưởng làm khung ảnh khác từ nút chai rượu vang


#2. Đèn/ đuốc thắp sáng

ý tưởng trang trí chai rượu

Hơi cồn trong các chai rượu có thể được tận dụng tốt để làm nên một chai đuốc thắp sáng không gian khách sạn - nhà hàng trong đêm, nhất là dịp hưởng ứng Giờ Trái Đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm đế đèn cày, chai đựng đèn đẹp mắt


#3. Đèn chùm

ý tưởng trang trí chai rượu

Từ ý tưởng làm đèn/ đuốc trên đây, bạn cũng có thể sáng tạo thêm kiểu đèn chùm độc - lạ - và đẹp mắt


#4. Bình đựng dung dịch

ý tưởng trang trí chai rượu

Ắt hẳn những vị khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi dung dịch vệ sinh - rửa tay hay thậm chí cả dầu gội và sữa tắm được chiết ra từ những chai rượu quen thuộc mà họ từng uống qua trước đó. Chỉ với một chút khéo léo, thay nắp chai rượu bằng các nắp đậy có ống dẫn tương ứng là thành phẩm có thể được đưa vào sử dụng ngay.


#5. Bảng menu nhà hàng

ý tưởng trang trí chai rượu

Sẽ độc đáo vô cùng nếu tên các món ăn phục vụ khách được ghi trên những vỏ chai đa sắc màu như thế này. Dùng sơn acrylic màu sơn kín chai rượu - sau đó, vẽ một hình chữ nhật ở trung tâm chai rồi sơn bảng đen lên - khi khô sơn là có thể viết chữ lên được rồi. Ngoài ra, để thêm phần bắt mắt, có thể quấn dây quanh cổ và đáy chai để trông nghệ thuật hơn.

ý tưởng trang trí chai rượu

Một ý tưởng thiết kế bảng đen menu từ nút chai rượu vang


#6. Tranh tường

ý tưởng trang trí chai rượu

Những thân/ nắp chai có thể tận dụng để tạo hình thành những bức tranh độc đáo, dùng treo tường trong phòng khách, ngay quầy order/ thanh toán hoặc bên cạnh bàn ăn của khách


#7. Mặt bàn

ý tưởng trang trí chai rượu

Tương tự ý tưởng trên, hãy biến tấu những nắp chai được khui khéo léo thành mặt bàn phục vụ đồ ăn, thức uống nhẹ trong không gian nhà hàng hoặc quầy bar. Chắc chắn, đây sẽ là điểm khác biệt riêng có.


#8. Lọ/ Bình hoa

ý tưởng trang trí chai rượu

Ý tưởng tuy không mới nhưng rõ ràng, vẫn tạo được điểm nhấn cho khách sạn - nhà hàng. Chỉ cần nhân viên khéo léo trong việc lựa chọn và cắm hoa để thành phẩm trông đẹp mắt thì sẽ ghi điểm với khách hàng.

ý tưởng trang trí chai rượu

Tận dụng chính lọ/ bình hoa này để ghi số bàn phục vụ thì sao nhỉ? - Tiện quá đúng không?


#9. Đèn ngủ

ý tưởng trang trí chai rượu

Thay vì mua đèn ngủ khách sạn số lượng lớn khá tốn kém - nếu áp dụng thành công ý tưởng này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí cho doanh nghiệp mình.


#10. Bình/ lọ đựng gia vị

ý tưởng trang trí chai rượu

Tận dụng những chai rượu dùng xong có kích thước không quá lớn (chai patron nhỏ) đựng các loại gia vị nấu nướng hay phục vụ tại bàn như tiêu, muối, đường, mì chính... cũng là một ý tưởng đáng để tham khảo nhỉ?


#11. Chậu cây

ý tưởng trang trí chai rượu

Nhìn đã thấy đẹp mắt rồi. Để làm được như thế, bạn cần sự khéo léo và dụng cụ cắt chai đúng chuẩn (có thể là máy cắt kính), tránh trường hợp bể vỡ gây đứt tay mà thành phẩm lại không đẹp

ý tưởng trang trí chai rượu

Ý tưởng này thì sao nhỉ


#12. Ly uống nước

ý tưởng trang trí chai rượu

Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy bất ngờ xen lẫn thú vị khi dùng các món thức uống, thậm chí nước lọc được phục vụ trong các vỏ chai rượu độc - lạ như thế này.


#13. Bức tường chai

ý tưởng trang trí chai rượu

Giữa các bàn ăn có thể khéo léo hình thành các bức tường chai đẹp mắt vừa trang trí, vừa tạo không gian riêng tư cho thực khách


#14. Thảm chùi chân

ý tưởng trang trí chai rượu

Khách của bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú với tấm thảm chùi chân đặt biệt được làm từ nút chai rượu vang. Ngoài công dụng này, nó còn là một đồ vật trang trí độc - lạ trong mắt khách hàng.

...

Ngoài ra, vào các dịp lễ đặc biệt như halloween, giáng sinh, Tết... bạn cũng có thể sáng tạo thêm nhiều ý tưởng trang trí chai rượu tương ứng với từng chủ đề. Ý tưởng và khả năng biến tấu của mỗi người là khác nhau. Hy vọng những tham khảo trên đây sẽ là các gợi ý hữu ích cho bạn.

Hồng Thy

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading