Cách vệ sinh máy giặt và 4 điều cần biết

Muốn máy giặt sử dụng bền lâu và đảm bảo hiệu suất hoạt động thì việc vệ sinh máy giặt đều đặn là rất quan trọng. Bài viết này, Hotelmart.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách vệ sinh máy giặt cửa trước và cửa trên, áp dụng cho cả máy giặt gia đình lẫn máy giặt công nghiệp trong khách sạn…

► Cách vệ sinh mặt ngoài máy giặt

Để vệ sinh sạch vết bẩn bên ngoài máy giặt, bạn có thể pha baking soda (muối nở) với một chút nước tạo thành hỗn hợp hơi sệt. Sau đó, dùng 1 chiếc khăn ẩm nhúng vào hỗn hợp baking soda và lau chùi các vết bám bẩn. Trong thành phần muối nở có chất tẩy trùng tự nhiên nên sẽ giúp làm sạch vết bẩn nhanh chóng. Sau khi lau qua 1 lượt, dùng khăn ẩm khác lau sạch lại bề mặt bên ngoài máy giặt.

cách vệ sinh máy giặt

Bạn có thể dùng baking soda để vệ sinh mặt ngoài máy giặt


► Cách vệ sinh bên trong máy giặt

Lồng giặt ẩm ướt bên trong máy giặt là nơi tích tụ vi khuẩn và nấm mốc, cho nên khi máy không hoạt động, bạn nên mở cửa để nấm mốc không có môi trường phát triển. Định kỳ bạn cũng cần vệ sinh lồng giặt bằng giấm và baking soda với quy trình thực hiện như sau:

- Với máy giặt cửa trên, bạn đổ nước nóng vào đầy lồng giặt (không có quần áo), rồi thêm 3 cốc giấm trắng và nửa cốc muối nở. Ngược lại, đối với máy giặt cửa trước, bạn cho giấm và muối nở vào trước.

- Bật máy và đặt ở chế độ giặt để giấm và baking soda được hòa tan, len lỏi vào các “ngõ ngách” trong lồng giặt giúp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn.

- Ngâm máy trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để tẩy sạch các chất bẩn còn bám lại.

- Sau đó xả hết nước – dùng khăn khô thấm hết nước bên trong lồng giặt – mở cửa để bên trong lồng giặt được khô hoàn toàn.

cách vệ sinh máy giặt

Lồng giặt cũng cần được vệ sinh sạch sẽ


► Cách vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt

Bên cạnh mặt ngoài và bên trong lồng giặt, bạn cũng cần vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt như:

- Miếng cao su ở thành cửa máy giặt: đây là nơi vi khuẩn hay tích tụ, bạn có thể dùng dùng khăn ẩm thấm với hỗn hợp muối nở, lau sạch vùng này như cách vệ sinh mặt ngoài máy giặt.

- Khay để nước giặt: ngâm khay với nước Javen, sau đó xả lại với nước nóng rồi phơi khô.

- Ống xả: nếu ống xả đã cũ và bẩn thì nên thay mới.


► Bao lâu nên vệ sinh máy giặt một lần?

Với vết bám bẩn bên ngoài máy giặt, vì có thể trông thấy bằng mắt thường nên bạn cần vệ sinh thường xuyên. Đối với lồng giặt bên trong, nếu tần suất sử dụng 4 – 5 lần/ tuần thì nên tiến hành vệ sinh hàng tháng – còn trường hợp cần giặt máy hàng ngày thì khoảng 20 ngày nên vệ sinh một lần. Việc vệ sinh đều đặn theo định kỳ sẽ giúp máy giặt bền hơn và quần áo được giặt sạch sẽ, thơm tho.


Giấm hay baking soda là những nguyên liệu giúp vệ sinh máy giặt rất an toàn nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Nếu bạn là nhân viên giặt là trong khách sạn - tại các cửa hàng giặt là hay làm công việc nội trợ trong gia đình, nhớ “bỏ túi” kinh nghiệm vệ sinh máy giặt được Hotelmart.vn chia sẻ trên đây nhé!

Ms. Market

Đánh giá (0)

0.0

Thêm đánh giá của bạn

Thêm bình luận của bạn

Loading